TPO - Gần đây, Cơ quan Vận tải California đã phê duyệt hệ thống lái xe tự động của Mercedes-Benz trên các tuyến cao tốc. Tính năng này sẽ được áp dụng trong những điều kiện nhất định mà không yêu cầu sự tập trung tuyệt đối của người lái.
Theo tính toán của hãng tin Reuters, ở Mỹ, bang California là một trong những thị trường lớn nhất của Tesla, chiếm 16% tổng số xe giao hàng của hãng trên toàn cầu vào năm ngoái. Đáng chú ý, Tesla luôn thu hút sự chú ý với hệ thống tự lái FSD tiên tiến.
Tuy nhiên, nhà sản xuất ô tô Đức đã vượt qua Tesla để trở thành thương hiệu đầu tiên được phép bán hoặc cho thuê xe có hệ thống lái tự động cho người dân tại California.
Cơ quan chức năng đã chấp thuận hệ thống 'Drive Pilot' cấp độ 3 của Mercedes-Benz. Điều này cho phép người lái rời tay khỏi vô lăng một cách hợp pháp nhưng vẫn phải sẵn sàng tiếp tục kiểm soát khi cần. Đáng chú ý, Cơ quan Vận tải California cho biết hệ thống 'Drive Pilot' chỉ hoạt động trên các đường cao tốc vào ban ngày với tốc độ không quá 40 dặm/giờ (khoảng 64,37 km/h).
Trái lại, ở Mỹ, các tính năng lái tự động của Tesla và General Motors chỉ được phát triển ở cấp độ 2. Điều này có nghĩa là chúng chỉ có thể xử lý một số nhiệm vụ lái xe nhất định và yêu cầu người lái phải luôn tập trung.
Mercedes-Benz đã công bố rằng họ sẽ mang tính năng lái tự động đến thị trường Mỹ như một tùy chọn cho các dòng xe S-Class và EQS Sedan trong năm 2024. Dự kiến chúng sẽ có mặt tại đất nước này vào cuối năm nay.
Trong tháng 5 vừa qua, hãng xe Đức đã giới thiệu tính năng Drive Pilot trên các mẫu S-Class và EQS hàng đầu, giúp lái xe trở nên thoải mái hơn. Hiện tại, khách hàng ở Đức có thể nâng cấp xe của mình với tính năng này với giá 5.200 USD cho S-Class và 7.800 USD cho EQS.
Khi được kích hoạt, tính năng Drive Pilot sẽ đảm nhận việc điều khiển phương tiện thông qua sử dụng radar, LiDAR, camera, cảm biến siêu âm và hệ thống định vị chính xác (độ chênh lệch chỉ 10 mm). Ngoài ra, công nghệ này cũng dựa vào thông tin từ các tuyến đường và biển báo giao thông.