Mercedes-AMG GT 63 2025 sẽ là mẫu xe đầu tiên của thương hiệu Đức sử dụng khung gầm hoàn toàn điện mới có tên là AMG.EA.
Mercedes-AMG hiện đang tiếp tục phát triển dự án siêu xe điện độc lập đầu tiên trong lịch sử của họ. Với tên gọi là Mercedes-AMG GT63, dự kiến ra mắt vào năm 2025, siêu xe điện này sẽ là mẫu xe mạnh nhất của thương hiệu Đức.
AMG đã tinh chỉnh hiệu suất cho các dòng xe điện như EQE và EQS trong thời gian qua, nhưng GT 63 sẽ là dự án độc quyền, được phát triển hoàn toàn bởi hãng từ đầu. Do đó, khả năng vận hành của dòng xe mới này được dự kiến sẽ khác biệt hoàn toàn so với các phiên bản nâng cấp thông thường và hứa hẹn sẽ cạnh tranh với siêu xe.
Mercedes-AMG GT 63 sẽ là mẫu xe mạnh nhất, nhanh nhất và có thể là đắt nhất trong đội hình thương hiệu của hãng khi ra mắt vào năm 2025.
Mercedes-AMG GT63 trang bị khung gầm hoàn toàn điện, động cơ AMG.EA. Đi kèm với nền tảng mới là một động cơ truyền động cải tiến, nhẹ hơn, nhỏ gọn hơn, hoạt động hiệu quả hơn và có hiệu suất cao hơn so với động cơ hiện tại của Mercedes. Trang bị này được phát triển bởi hãng Yasa từ Anh Quốc.
Để tham khảo, một động cơ nhẹ chỉ nặng 24 kg có thể sản sinh công suất lên đến 473 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm. Nếu Mercedes-AMG GT 63 sử dụng 2 động cơ cho 2 trục, tổng công suất của hệ thống sẽ tiến gần đến ngưỡng 1.000 mã lực và mô-men xoắn xoay quanh mức 1.500 Nm.
Dự đoán về thiết kế hoàn chỉnh của Mercedes-AMG GT 63
Theo bản dự thảo, chiếc Mercedes-AMG GT 63 sẽ có chiều dài 5.100 mm và chiều dài cơ sở 3.000 mm. Khung xe này đảm bảo không gian cabin rộng rãi, sang trọng cho hành khách. Vùng này sẽ sử dụng màn hình hiển thị rộng bằng táp lô. Dự kiến xe sẽ có 4 chỗ ngồi, nhưng kích thước lớn của nó có thể cho phép một hàng ghế thứ ba nhỏ được thêm vào.
Khi ra mắt chính thức, mẫu coupe 4 cửa của Mercedes-AMG sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Porsche Taycan Turbo GT hoặc Audi E-tron GT.