Maybach vừa công bố các dự án Myth và Legend nhằm nâng cao danh tiếng thương hiệu và giúp cạnh tranh mạnh mẽ hơn với cặp đôi Bentley và Rolls-Royce đến từ Anh Quốc.
Sau khi được Mercedes-Benz mua lại vào năm 1960, Maybach không thực sự thành công với thương hiệu Đức. Thậm chí, nó đã bị khai tử vào năm 2012 trước khi Mercedes-Benz quyết định tái sinh vào năm 2015. Kể từ đó, dòng sản phẩm Maybach chủ yếu là các phiên bản nâng cấp của các mẫu xe cao cấp của Mercedes-Benz như S-Class, GLS và EQS.
Theo thông báo mới nhất từ Mercedes-Maybach, hãng sẽ bổ sung vào dòng sản phẩm của mình những mẫu xe thuộc hai dòng sản phẩm Myth và Legend. Các mẫu xe này sẽ có số lượng giới hạn (bao gồm cả các mẫu độc quyền), có giá cực kỳ cao và nằm trong phân khúc cao cấp của Maybach.
Cũng có kế hoạch cho nhiều phiên bản Maybach của dòng SL trong tương lai, bên cạnh các mẫu S-Class, EQS và GLS hiện tại
Theo một lãnh đạo của Maybach nói với Car and Driver, họ muốn phát triển thương hiệu này thành một thương hiệu xe siêu sang có khả năng tùy chỉnh cao. Chiến lược này giống với Mulliner của Bentley và Coachbuild của Rolls-Royce, cũng là hướng BMW hướng tới với thương hiệu con Alpina.
Điều này có nghĩa là trong tương lai, có thể sẽ có nhiều dự án Myth/Legend với cấu trúc khung thân và có thể là khung gầm độc lập nếu khách hàng có đủ khả năng tài chính.
Mercedes-Benz Vision One-Eleven concept
Một số ý tưởng mà Maybach đề xuất bao gồm xe thể thao 2+2 cửa cánh chim lấy cảm hứng từ huyền thoại 300SL, coupe 4 cửa 4 ghế không cột bên, SUV thể thao dựa trên nền tảng EQG, siêu xe thiết kế hiện đại như concept Vision One-Eleven, phiên bản coupe của G-Class, siêu xe kế thừa công nghệ từ Mercedes-AMG One và phiên bản wagon của EQS với trần đa chức năng...