Dịch vụ mang tên Space Lounge sẽ đưa khách hàng của Maybach lên tầng bình lưu để thưởng ngoạn cảnh đẹp
Du lịch không gian là trào lưu mới mẻ đang thu hút giới tỷ phú trên toàn thế giới, muốn trải nghiệm những điều khó tưởng tượng. Mercedes-Maybach, là một trong những thương hiệu xe hạng sang hàng đầu, không thể bỏ qua cơ hội này.
Hợp tác với Space Perspective - một công ty du lịch không gian có trụ sở tại Mỹ, Maybach đã giới thiệu dịch vụ đưa người dùng lên 'vũ trụ' với tên gọi Space Lounge. Đây là đối tác đầu tiên công bố dịch vụ du lịch không gian thân thiện với môi trường.

Space Perspective sử dụng khinh khí cầu SpaceBalloon khổng lồ để đưa khách hàng lên tầng bình lưu cách mặt nước biển 30,5 km. Độ cao này vượt xa bất kỳ độ cao nào mà máy bay thương mại có thể đạt được, mang lại tầm quan sát và không gian rộng lớn mà không một chiếc máy bay nào có thể cung cấp.
Mỗi chuyến đi của khinh khí cầu Space Perspective mất 2 tiếng để đạt tới tầng bình lưu. Sau đó, khách hàng sẽ được thưởng thức cảnh đẹp trong 2 tiếng, cùng với bữa ăn và thư giãn trước khi trở về trái đất. Mỗi chuyến đi có tối đa 8 hành khách cùng thuyền trưởng. Với 140 chuyến đi/năm, Maybach/Space Perspective sẽ phục vụ tối đa 1.120 khách hàng mỗi năm.


Khoang hành khách cung cấp tầm nhìn 360 độ và đi kèm với dịch vụ ăn/uống cùng không gian thư giãn
Đối với Maybach, họ sẽ chịu trách nhiệm trang trí và thiết kế không gian khoang hành khách (gọi là Space Neptune) để mang lại trải nghiệm tuyệt vời nhất cho hành khách.
Giá vé cho mỗi chuyến du lịch không gian như trên được công bố là 125.000 USD (khoảng 3,05 tỷ đồng) cho mỗi người. Dịch vụ này dự kiến sẽ khai trương vào cuối năm 2024 và hiện đã có 1.650 người đặt vé trước.