Cụ thể, Meta đang triển khai hệ thống VRS (Variance Reduction System) tại Hoa Kỳ để đảm bảo quảng cáo mục tiêu chỉ tiếp cận nhóm người phù hợp và đủ điều kiện. Điều này đồng nghĩa với việc quảng cáo của Meta sẽ không ưu tiên các nhóm văn hóa cụ thể một cách không công bằng như trước đây.
Meta triển khai công nghệ AI nhắm mục tiêu quảng cáo để giảm phân biệt đối xử
Meta Ads Manager - Công cụ Quản lý Quảng cáo Meta có sẵn tại đây!
+ Tải Meta Ads Manager cho Android tại đây!
+ Tải Meta Ads Manager cho iPhone tại đây!
Hệ thống học máy của Meta sẽ tự động điều chỉnh quảng cáo dựa trên người xem và nhóm tiếp cận đích.
VRS - Hệ thống Tăng cường Thực tế sẽ giúp hiển thị quảng cáo hiệu quả hơn mà không ảnh hưởng đến quyền riêng tư cá nhân.
Hệ thống quảng cáo mới sẽ tập trung vào nhà ở và các quảng cáo tín dụng, việc làm tại Hoa Kỳ.
Ngoài Meta, Google cũng đã ngừng quảng cáo trong lĩnh vực nhà đất và việc làm từ năm 2020. Dự đoán cho thấy các dịch vụ Internet khác cũng sẽ áp dụng công nghệ AI để ngăn chặn các quảng cáo phân biệt đối xử.