Để thu hút người dùng, Meta sẽ giới thiệu chatbot AI với đa dạng tính cách.
Theo Financial Times, Meta chuẩn bị phát hành các chatbot hỗ trợ bởi AI với các dạng hình khác nhau vào tháng tới. Những chatbot này được tạo ra để có cuộc trò chuyện giống con người với người dùng trên các nền tảng mạng xã hội của Meta, bao gồm Facebook và Instagram. Các chatbot này sẽ có nhiều giọng điệu và phong cách khác nhau, từ chatbot tư vấn về du lịch theo phong cách hướng dẫn viên leo núi đến chatbot có giọng điệu giống cố Tổng thống Abraham Lincoln.
Các chatbot mới có thể được ra mắt vào tháng tới. Hành động của Meta được cho là một cách mới để tăng tương tác của người dùng với các nền tảng mạng xã hội của mình. Người dùng có thể sử dụng chatbot để tìm kiếm nền tảng và nhận các đề xuất. Dĩ nhiên, các chatbot cũng được mong đợi sẽ là một trải nghiệm thú vị cho người dùng.
Hiện tại, Meta không cho phép bình luận liên quan.
Ngoài việc nâng cao tương tác, tin tức mới cho biết các chatbot cũng có khả năng thu thập dữ liệu mới về người dùng, điều này có thể giúp Meta nhắm mục tiêu người dùng tốt hơn bằng nội dung và quảng cáo phù hợp. Tuy nhiên, khả năng này cũng gây lo ngại về quyền riêng tư.
Meta không phải là công ty duy nhất quan tâm đến việc cung cấp quyền truy cập vào chatbot do AI. Ví dụ, vào tháng 2, Snapchat đã ra mắt chatbot AI có tên là “My AI” dựa trên công nghệ GPT của OpenAI. Người dùng có thể trò chuyện với AI và Snapchat đã triển khai khả năng cho người dùng trả phí gửi Snaps để nhận được Snap tổng hợp từ chatbot. Snapchat cũng đã bắt đầu “thử nghiệm sớm” các liên kết được tài trợ trong tính năng này.
Không phải tất cả người dùng đều hài lòng với việc thêm chatbot mới, vì Snapchat đã thấy số lượng đánh giá một sao tăng đáng kể sau khi tính năng này được ra mắt. Việc này cũng gây ra lo ngại về cách chatbot nói chuyện với người dùng trẻ về các vấn đề như rượu và tình dục. Có khả năng chatbot mới của Meta cũng sẽ gặp phải các vấn đề tương tự.