VTV.vn - Mới đây, Meta đã giới thiệu sản phẩm kính VR mới có tên là Quest Pro. Đây được coi là một bước tiến quan trọng trong việc phát triển không gian ảo của Mark Zuckerberg.
Theo dõi từng cử động, biểu cảm chân thực hơn, công nghệ cải tiến hơn… Đó là những trải nghiệm trên thế giới ảo mà Meta đang quảng cáo sẽ đem đến một trải nghiệm mới mẻ với thiết bị kính thực tế ảo thế hệ mới.
Bà Angela Chang, Giám đốc sản xuất của Quest Pro, cho biết: 'Hiện tại, hình ảnh của chúng tôi dựa trên âm thanh và đồ họa nhập vai để tạo ra cảm giác bạn đang tham gia trực tiếp vào không gian tổ chức. Ngoài ra, diện mạo và ngôn ngữ cơ thể sẽ thay đổi hoàn toàn cách chúng ta tham gia các cuộc họp từ xa và các sự kiện ảo trong Metaverse.'
Kính thực tế ảo Quest Pro có giá khoảng 1.500 USD, cao gấp 4 lần so với sản phẩm rẻ nhất của Meta là Quest 2. Một điểm đáng chú ý là Meta đã hợp tác cùng Microsoft và Zoom để phát triển kính VR này và đảm bảo rằng nó phù hợp cho các công việc văn phòng.
Ông Mark Zuckerberg, CEO của Facebook, chia sẻ: 'Để thực sự khai thác hết tiềm năng của kính thực tế ảo, chúng ta cần tiếp cận 200 triệu người dùng máy tính cá nhân hàng năm, từ đó giúp họ làm việc hiệu quả hơn trong môi trường ảo.'
Rõ ràng, với mức giá cao và những cải tiến về công nghệ và thiết kế, Meta đang hướng đến những doanh nhân và người yêu thích không gian ảo.
Meta Quest Pro. Nguồn: Meta
Theo WSJ, sản phẩm Quest Pro được coi là một bước tiến quan trọng của Meta và của nhà sáng lập Mark Zuckerberg sau nhiều năm và hàng tỷ USD đầu tư vào không gian ảo, hy vọng rằng người tiêu dùng sẽ chuyển sang công nghệ mới.
Vẫn chưa rõ liệu giấc mơ về không gian ảo của nhà sáng lập Facebook sẽ thành hiện thực khi nào. Hiện tại, tập đoàn này dẫn đầu về công nghệ kính thực tế ảo, nhưng thị trường vẫn còn rất nhỏ, thậm chí còn ít người sử dụng hơn cả thị trường trò chơi điện tử.
Kể từ khi phát triển dòng sản phẩm kính thực tế ảo, Meta chưa công bố doanh số bán hàng của mặt hàng này. Tuy nhiên, báo cáo kinh doanh nửa đầu năm 2022 cho thấy doanh thu từ Reality Labs, bộ phận sản xuất kính VR của Meta, đã đạt 1,1 tỷ USD, tăng gần 37% so với cùng kỳ năm trước. Thị trường này chắc chắn sẽ tiếp tục phát triển trong tương lai sau thỏa thuận giữa Meta và Microsoft.