Meta sẽ phát hành kính VR cho thị trường Trung Quốc thông qua quan hệ đối tác mới với Tencent.
Theo The Wall Street Journal, phiên bản mới tại thị trường Trung Quốc sẽ mạnh mẽ hơn Quest 2, nhưng không đạt được tiêu chuẩn của Quest 3. Dự kiến sẽ được bán với mức giá phải chăng, trong đó Meta thu được doanh thu từ bán phần cứng và Tencent tập trung vào doanh thu từ nội dung và dịch vụ trên kính thực tế ảo của cả hai.
Bằng cách tập trung vào phần cứng và giao phần mềm cho Tencent, Meta sẽ tránh được sự giám sát từ chính phủ Trung Quốc đối với nội dung cung cấp cho người dùng. Trong khi đó, Tencent sẽ tuân theo những yêu cầu có thể chấp nhận được và sẽ phải xin phép từ chính phủ trước khi tung ra sản phẩm trên thị trường.
Facebook đã bị chặn ở Trung Quốc trong 14 năm qua và Mark Zuckerberg đã cố gắng mọi cách để mở khóa quyền truy cập cho 1,4 tỷ người dùng của mình tại Trung Quốc. Vào năm 2016, CEO thậm chí đã tạo ra một công cụ kiểm duyệt cho mạng xã hội của mình, có thể giám sát và kiểm duyệt bài đăng của người dùng theo từng khu vực.
Nếu thỏa thuận thành công, Meta sẽ tái chiếm được vị thế tại thị trường đông dân nhất thế giới. Công ty hiện chiếm 50% thị phần VR toàn cầu, vượt qua PlayStation VR2 của Sony và tai nghe VR của Pico để đứng ở vị trí hàng đầu.
Trong khi đó, Apple sẽ gia nhập thị trường thực tế ảo với Vision Pro trị giá 3,500 USD. Tuy nhiên, có thể sẽ không thu hút người dùng cho đến khi tung ra phiên bản giá rẻ hơn.