Anh Bình Trọng mua một chiếc MG HS từ một đại lý tại TP. HCM vào tháng 10/2021. Sau 2 năm sử dụng bình thường, vào tháng 10/2023, chiếc xe liên tục báo lỗi. Hiện tại, chiếc HS của anh đang nằm trong đại lý chờ phụ tùng để được bảo hành.
Anh Bình Trọng đã mua một chiếc MG HS từ một đại lý tại TP. HCM vào tháng 10/2021. Sau 2 năm sử dụng bình thường, vào tháng 10/2023, chiếc xe liên tục báo lỗi. Hiện tại, chiếc HS của anh đang nằm trong đại lý chờ phụ tùng để được bảo hành.
Chiếc MG HS của anh Trọng đã được mua được 2,5 năm.
Chủ xe MG HS phát hiện lỗi hộp số
Theo anh Trọng chia sẻ, từ tháng 10/2023, anh phát hiện chiếc MG HS của mình gặp sự cố. Lúc đó, hệ thống điện trên xe không hoạt động, điều hòa bị tắt, còn chống bó cứng phanh và hệ thống giữ phanh điện tử đều báo lỗi. Khi đạp ga, xe vẫn rú ga nhưng không di chuyển.
Chiếc xe bị lỗi và mất điện nhiều hệ thống.
Sau khi xe được bảo hành trong khoảng 1 tháng tại đại lý, anh Trọng nhận lại và tiếp tục gặp phải sự cố. Anh nghĩ rằng đó là lỗi ở hộp số. Chiếc xe sau đó lại được đưa vào đại lý để được bảo hành và đến nay vẫn nằm đó.
Anh Trọng cho biết đại lý đề xuất khả năng thay hộp số cho chiếc xe. Phụ tùng cho chiếc xe này phải chờ nhập về từ nhà máy vì không có sẵn tại Việt Nam. Chiếc MG HS của anh Trọng được trang bị hộp số ly hợp kép thể thao 7 cấp.
Xe nằm trong xưởng gần nửa năm đợi bảo hành
Tức giận tột đỉnh của anh Trọng là khi đại lý liên tục hẹn lịch xử lý sự cố nhưng cho đến nay, gần nửa năm trôi qua vẫn chưa giải quyết xong. Chủ xe cảm thấy lo lắng vì xe sắp hết hạn đăng kiểm vào tháng 4/2024. Đến thời điểm này, đã là tháng 3 nhưng vẫn chưa có thông tin gì về việc nhập phụ tùng mới để thay thế.
'Ban đầu họ nói 45 ngày mà giờ đã vài tháng rồi mà vẫn chưa có phụ tùng thay thế. Mọi liên lạc đều qua tin nhắn, chưa có bất kỳ giấy tờ chính thức nào. Thực sự là quá tức giận', anh Trọng than phiền.
Các tin nhắn trao đổi giữa anh Trọng và nhân viên đại lý tiết lộ rằng xe cần phải được bảo hành nhiều vấn đề.
Đại lý đưa ra giải pháp khiếm khuyết
Trong tình huống không có xe để sử dụng, anh Trọng đã yêu cầu đại lý cung cấp một chiếc xe thay thế. Đại lý đã đồng ý và cho anh mượn một chiếc MG5 tạm thời. Tuy nhiên, anh Trọng lại gặp phải vấn đề khi chiếc MG5 này có vấn đề với bánh lái, gây ra tiếng kêu khi lái xe.
Chiếc MG5 tạm thời mà anh Trọng được đại lý cung cấp cũng gặp phải sự cố.
Chủ nhân không muốn tiếp tục liên kết với dòng xe MG
MG HS không phải là chiếc xe đầu tiên mà anh Trọng sử dụng. Anh đã từng sở hữu Hyundai Accent và Honda City. Anh chọn MG HS vì ấn tượng và mong muốn trải nghiệm dòng xe gầm cao mới. Trong khi đó, gia đình anh vẫn sử dụng một chiếc Toyota Fortuner.
HS là chiếc xe đầu và cuối cùng mà anh Trọng sử dụng từ thương hiệu MG.
Anh Trọng cho biết đây là lần đầu và cũng là lần cuối cùng anh sử dụng xe MG sau khi gặp phải sự cố với cả hai mẫu xe. Khi chiếc HS này được sửa chữa xong, anh sẽ chuyển sang sử dụng một dòng xe gầm cao khác.