Mẫu xe điện MG4 XPower chính thức ra mắt, tiềm năng cạnh tranh với VinFast VF8 nếu có mặt tại Việt Nam
Phiên bản hiệu năng cao của MG4 vừa được giới thiệu tại thị trường Anh với giá chỉ hơn 1 tỷ VNĐ sau khi quy đổi, vẫn thu hút sự chú ý nhờ công suất và khả năng tăng tốc của nó.
MG vừa ra mắt phiên bản xe điện MG4 EV XPower tại thị trường Anh. Đây là phiên bản hiệu suất cao của crossover MG4, xây dựng trên Nền tảng có thể mở rộng mô-đun (MSP) của hãng xe Trung Quốc này.
Kích thước của MG4 EV XPower bao gồm chiều dài 4.287 mm, chiều rộng 2.060 mm và chiều cao 1.836 mm, cùng với chiều dài cơ sở 2.705 mm. So với VinFast VF8, kích thước của xe nhỏ hơn, khi VinFast VF8 có kích thước D×R×C lần lượt là 4.750×1.934×1.667 mm và trục cơ sở lên tới 2.950 mm.
Hệ truyền động điện của phiên bản hiệu năng cao của MG4 gây ấn tượng với một động cơ trước mạnh 201 mã lực và một động cơ sau mạnh 227 mã lực, kết hợp với hộp số một cấp tạo ra tổng công suất 429 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 600 Nm. Mặc dù có trọng lượng 2,26 tấn, xe vẫn có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,8 giây.
Nguồn điện được cung cấp bởi một bộ pin 64 kWh. Mặc dù không công bố chính xác phạm vi hoạt động, nhưng dựa trên dữ liệu từ MG4 Mulan Long Range sử dụng pin 64 kWh có kích thước tương tự, xe có thể chạy được 452 km theo tiêu chuẩn WLTP. Tuy nhiên, phiên bản hiệu năng cao có thể chỉ hoạt động được khoảng 400 km.
Theo thông cáo của MG, MG4 EV XPower đã trở thành mẫu xe thương mại mạnh nhất mà hãng xe này từng sản xuất.
Với hiệu năng cao hơn so với các phiên bản khác, hãng xe Trung Quốc đã cải thiện hệ thống phanh tái tạo cho MG4 EV XPower để tối ưu hóa việc sử dụng năng lượng, nâng cao phạm vi hoạt động của xe. Phiên bản này đi kèm với bốn chế độ phanh tái tạo và năm chế độ lái khác nhau.
Cấu trúc khung gầm được nâng cấp so với các phiên bản MG4 khác, từ hệ thống lò xo và bộ giảm chấn cứng hơn 25% đến thanh chống lật cứng hơn. Ngoài ra, hệ thống lái được điều chỉnh lại giúp cảm giác lái linh hoạt và nhạy bén hơn - điều này đặc biệt quan trọng đối với phiên bản hiệu năng cao này.
MG4 EV XPower sử dụng bộ la-zăng hợp kim 18 inch thiết kế “Cyclone” mang phong cách thể thao, đi kèm với bộ lốp Bridgestone Turanza và đĩa phanh kích thước 345 mm cho cả bốn bánh. Theo nhà sản xuất, phiên bản này đã được kiểm tra dừng xe từ tốc độ 100-0 km/h trong quãng đường 33,9 m.
Khoang nội thất của MG4 EV XPower được thiết kế đơn giản, bao gồm một màn hình kỹ thuật số 7 inch sau vô-lăng và một màn hình cảm ứng trung tâm 10,25 inch phục vụ giải trí cùng một số chức năng. Cần số được thiết kế dạng núm xoay, nhưng các nút bấm vật lý được sử dụng hạn chế. Hệ thống giải trí của xe hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh qua Apple CarPlay và Android Auto.
Công nghệ an toàn và hỗ trợ người lái đặc biệt với hệ thống MG Pilot, bao gồm phanh khẩn cấp tự động với tính năng phát hiện người đi bộ và xe đạp, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo chệch làn đường, công nghệ lái tự động trong tình huống kẹt xe, hỗ trợ giới hạn tốc độ thông minh với nhận diện biển báo giao thông, kiểm soát hành trình thích ứng, đèn pha thông minh, cảnh báo lái mất tập trung, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ chuyển làn đường, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau và cảnh báo mở cửa.
Với giá khởi điểm từ 36.495 bảng Anh (tương đương khoảng 1,08 tỷ VNĐ) tại Vương quốc Anh, MG MG4 EV XPower sẽ là đối thủ đáng gờm của Tesla và VinFast trong phân khúc xe điện dưới 50.000 USD nhưng có hiệu năng ấn tượng hơn. Nếu nhập khẩu vào Việt Nam, mẫu xe này dự kiến sẽ có giá khoảng 2 tỷ đồng.