Microsoft và Apple cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường tablet chuyên nghiệp, với iPad được quảng bá như giải pháp làm việc còn Surface đề cao khả năng đổi mới với Surface Pro 10-inch.
Theo báo cáo mới nhất từ IDC, Microsoft đã vượt qua iPad Pro trong mảng thiết bị detachable tại Tây Âu.
Trong Quý 3, Microsoft bán được khoảng 316.000 thiết bị Surface tại các cửa hàng lẻ, tăng 40% so với cùng kỳ năm trước.
Surface Go với giá khoảng 11,3 triệu đồng (chưa VAT) đã thu hút sự chú ý của nhiều người, đặc biệt là những ai không cần đến phiên bản Pro của Surface.
Surface Go mang lại trải nghiệm tốt hơn so với các đối thủ chạy Windows khác, nhưng vẫn đắt đối với thị trường giáo dục.
Doanh số iPad Pro giảm mạnh trong Quý 3/2018 nhưng có khả năng sẽ phục hồi trong Quý 4, vượt mặt Microsoft.
So sánh Surface Go và iPad Pro
'Surface Go được thiết kế để thay thế trong phân khúc tầm trung, đặc biệt là dành cho người dùng cá nhân và giáo dục. Mức giá hợp lý của nó đã giúp Microsoft chiếm lĩnh thị trường trong Quý 3, sau nhiều nỗ lực' - Dennis Pedersen, chuyên gia phân tích thiết bị cá nhân tại Tây Âu của IDC, nói - 'Microsoft đã đứng đầu thị trường detachable trong quý này một phần là nhờ vào việc xử lý hàng tồn kho của Apple trước khi iPad Pro mới ra mắt'.
Tổng thể, thị trường detachable giảm 14,5% so với cùng kỳ năm trước, với nguyên nhân chủ yếu là người tiêu dùng chờ đợi phiên bản mới của iPad.
Có lẽ đang có một sự dịch chuyển từ tablet sang PC diễn ra, hay Apple vẫn là đối thủ lớn nhất trên thị trường?
Tham khảo: MSPowerUser