Microsoft đã tái thiết kế và điều chỉnh Skype nhiều lần để đáp ứng sở thích của người dùng. Đặc biệt, năm ngoái, họ đã giới thiệu một thiết kế tiên tiến với tính năng Highlight giống Snapchat. Tuy nhiên, trong bản cập nhật mới nhất này, tính năng Highlight đã bị loại bỏ, giúp Skype trở nên đơn giản hơn.
Giám đốc thiết kế Skype - Peter Skillman cho biết: “Việc gọi điện trở nên phức tạp hơn và tính năng Highlight không gây ấn tượng với hầu hết người dùng. Chúng tôi cần phải quay lại và tinh chỉnh nó một lần nữa.”
Tiếp cận mới của Microsoft đối với thiết kế Skype tập trung vào việc tái tạo dịch vụ dựa trên nhu cầu cốt lõi của người dùng: gọi điện, video call, nhắn tin. Các ứng dụng di động của Skype sẽ được cải thiện để loại bỏ các tính năng không sử dụng và giảm sự rối bời trên giao diện người dùng. Trên máy tính, Microsoft sẽ di chuyển tính năng trò chuyện, gọi điện, liên lạc và thông báo lên phía trên bên trái của cửa sổ để đặt thanh điều hướng vào trung tâm.
Thiết kế mới của Skype trên di độngSkillman chia sẻ: “Chúng tôi nghiên cứu cách mọi người sử dụng Skype, thực hiện các thử nghiệm trên toàn cầu và xây dựng các mẫu thiết kế để đánh giá các thay đổi mới... Chúng tôi lắng nghe phản hồi từ người dùng và cam kết cải thiện trải nghiệm Skype dựa trên ý kiến của họ.” Cải tổ Skype năm trước không đạt được kết quả như mong đợi. Người dùng dường như không thích Skype mới. Vì vậy, Microsoft đã dành nhiều thời gian trong năm qua để điều chỉnh Skype trên di động và máy tính để bàn, từ từ loại bỏ các thay đổi theo kiểu Snapchat.
Gần đây, Microsoft đã tiết lộ rằng họ đã từng cân nhắc loại bỏ ứng dụng máy tính và thay thế bằng một ứng dụng di động hơn, nhưng sau đó đã phải rút lại sau loạt phản hồi tiêu cực. Người dùng Skype vẫn ưa chuộng phiên bản máy tính truyền thống hơn. Rõ ràng, Microsoft cần lắng nghe ý kiến để thực hiện các thay đổi có ý nghĩa hơn.
Thiết kế Skype mới cho desktopSkype đã có nhiều cải tiến kể từ khi Microsoft chuyển từ dịch vụ P2P sang máy chủ. Bây giờ, họ đang tập trung vào việc đơn giản hóa Skype và làm cho nó hiệu quả hơn so với các đối thủ cạnh tranh như WhatsApp, Messenger, FaceTime, WeChat, Line, Telegram, với hàng triệu người dùng. Microsoft đang gặp khó khăn khi phải giành lại lòng tin từ khách hàng khi đối mặt với nhiều đối thủ đáng tin cậy như vậy. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng Microsoft luôn mang đến những điều bất ngờ trong tương lai. Hãy chờ xem điều gì sẽ xảy ra nhé.