Matt Booty, đại diện của Xbox Game Studios, đề ra kế hoạch 'xóa bỏ Sony khỏi thị trường kinh doanh'
Trong phiên điều trần giữa Microsoft và FTC, đã tiết lộ thêm chi tiết về kế hoạch mua lại các công ty như Bungie, Sega để mở rộng thư viện trò chơi của Xbox/PC Game Pass
Email nội bộ của Microsoft cho thấy họ chuẩn bị sẵn sàng để 'đánh bại Sony trong kinh doanh'
Email từ Matt Booty, người đứng đầu Xbox Game Studios, gửi đến giám đốc điều hành Xbox, Tim Stuart, đã được công khai trong vụ kiện giữa Microsoft và Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ về việc mua lại Activision Blizzard. Booty khuyến khích Xbox thực hiện thêm các thương vụ mua lại để tăng cường Game Pass và cạnh tranh với Sony.
Trong email, Matt Booty của Microsoft viết rằng họ đang ở vị thế tốt để ép buộc Sony ngừng hoạt động và tránh tình trạng một số công ty lớn như Tencent, Google, Amazon hoặc thậm chí Sony trở thành 'Disney của ngành game'.
Matt Booty cũng nhắc đến các đối thủ khác như Google và Amazon trên thị trường game
Google cần ba đến bốn năm để thành lập và vận hành một studio game, trong khi Amazon chưa thể hiện khả năng phát triển nội dung trò chơi.
Nội dung là lợi thế duy nhất của chúng tôi, đặc biệt là với danh mục trên các thiết bị hiện có và khả năng tạo ra nội dung mới. Sony là đối thủ duy nhất có thể cạnh tranh với Game Pass, và bộ phận này của Microsoft đã có một bắt đầu ấn tượng với 10 triệu người đăng ký trong 2 năm.
Chuỗi email này xuất hiện một năm sau khi Microsoft mua Ninja Theory của nhà phát triển Hellblade, vào tháng 6 năm 2018, với giá 117 triệu USD. Số tiền này không được tiết lộ vào thời điểm đó, nhưng đã xuất hiện trong hồ sơ tòa án.
Microsoft cũng đã mua lại Turn 10, Playground Games, Compulsion Games và Undead Labs cùng với Ninja Theory. Phần tiếp theo của Hellblade vẫn chưa ra mắt cho đến năm sau.