Rise of the Ronin: Siêu phẩm vượt ra khỏi giới hạn an toàn của Team Ninja
Death Stranding Director’s Cut trên iOS, macOS và iPadOS: Khởi đầu một kỷ nguyên gaming đầy hứa hẹn trong hệ sinh thái Apple
Bạn đã có thể trải nghiệm Doom với vi khuẩn đường ruột, nhưng cần đến 599 năm để 'phá đảo'
Microsoft giảm 1.900 nhân sự, Blizzard bỏ dự án game sinh tồn phát triển suốt 6 nămTrong tháng này, nhiều tên tuổi lớn trong làng game tuyên bố cắt giảm nhân sự.
Microsoft dự kiến sa thải 1.900 nhân viên tại Activision Blizzard và Xbox trong tuần này. Mặc dù chủ yếu tập trung vào sa thải từ Activision Blizzard, nhưng cũng có nhân viên từ Xbox và ZeniMax (chủ quản Bethesda) sẽ chịu ảnh hưởng từ đợt cắt giảm này.
Số lượng nhân viên bị giảm tương đương với 8% tổng số nhân viên của bộ phận Microsoft Gaming, hiện có khoảng 22.000 nhân viên. Tạp chí The Verge đã tiếp cận một tài liệu nội bộ được CEO của Microsoft Gaming, Phil Spencer, gửi đến nhân viên, xác nhận việc sa thải:
Phil Spencer.
Dưới đây là bản dịch của thư gửi các phòng ban nội bộ của Chủ tịch Spencer:
Đã hơn ba tháng kể từ khi đội ngũ Activision, Blizzard và King chính thức trở thành một phần của Microsoft. Vào năm 2024, khi chúng ta bước vào năm mới, lãnh đạo của Microsoft Gaming và Activision Blizzard cam kết hoạch định và thực thi chiến lược một cách thống nhất, với một kế hoạch chi phí bền vững nhằm hỗ trợ sự phát triển của doanh nghiệp toàn cầu. Cùng nhau, chúng ta đã xác định ưu tiên, nhận diện các lĩnh vực chung và đảm bảo rằng tất cả đều tham gia vào cơ hội tăng trưởng tốt nhất.
Trong quá trình này, chúng tôi đã phải đưa ra quyết định khó khăn là giảm quy mô nhóm làm việc game của chúng tôi, với khoảng 1.900 vị trí trong tổng số 22.000 nhân viên trong nhóm. Tổ lãnh đạo của Game và tôi cam kết thực hiện quá trình này một cách cẩn thận nhất. Những người trực tiếp bị ảnh hưởng bởi việc giảm nhân sự này đã đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của đội Activision Blizzard, ZeniMax và Xbox, và họ có lý do để tự hào về mọi thành tựu đã đạt được. Chúng tôi đánh giá cao mọi sự sáng tạo, đam mê và cống hiến mà họ đã dành cho trò chơi, cộng đồng game thủ và đồng nghiệp của chúng tôi. Chúng tôi sẽ cung cấp hỗ trợ toàn diện cho những người bị ảnh hưởng trong quá trình điều chỉnh, bao gồm cả các khoản trợ cấp theo luật lao động địa phương. Những người bị ảnh hưởng sẽ nhận được thông báo, và chúng tôi hy vọng bạn sẽ đối xử với các đồng nghiệp sắp rời bằng sự tôn trọng và lòng trọng tự trong tương tác của chúng ta.
Trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào các lĩnh vực hỗ trợ sự phát triển kinh doanh và thúc đẩy chiến lược nhằm mang đến nhiều trò chơi hơn cho nhiều người chơi trên khắp thế giới. Mặc dù đây là thời điểm khó khăn cho nhóm, nhưng tôi vẫn tin tưởng mạnh mẽ vào khả năng sáng tạo và việc nuôi dưỡng các trò chơi, câu chuyện và thế giới kết nối người chơi với nhau.
Phil
Chủ tịch Blizzard Mike Ybarra cũng đã quyết định rời khỏi công ty. 'Như nhiều người đã biết, Mike đã làm việc tại Microsoft trong hơn 20 năm. Sau khi hoàn thành giao kèo với Microsoft với tư cách là Chủ tịch Blizzard, anh ấy đã quyết định rời bỏ công ty', Matt Booty, chủ tịch nội dung và studio game của Microsoft, cho biết trong một thông điệp nội bộ.
Mike Ybarra đã được bổ nhiệm làm chủ tịch vào năm 2021, và anh ấy sẽ rời khỏi vị trí sau đợt cắt giảm nhân sự này.
Microsoft dự kiến sẽ bổ nhiệm một Chủ tịch mới cho Blizzard trong tuần tới. Allen Adham, giám đốc thiết kế chính của Blizzard, cũng đang rời bỏ công ty. 'Là một trong những người sáng lập của Blizzard, Allen đã có ảnh hưởng sâu rộng đối với tất cả các trò chơi của Blizzard. Sự ảnh hưởng của anh ấy sẽ tiếp tục lan tỏa trong nhiều năm tới, cả trực tiếp và gián tiếp, khi Allen dự định tiếp tục đào tạo các nhà thiết kế trẻ trong ngành,' Booty chia sẻ.
Quyết định sa thải nhân sự đã ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình phát triển game của Blizzard: công ty đã chính thức ngừng dự án game sinh tồn mới chỉ được công bố cách đây ít lâu. Ông Booty cho biết một số thành viên nhóm của dự án này sẽ được chuyển sang 'một trong những dự án mới hứa hẹn đang ở giai đoạn phát triển ban đầu của Blizzard.'
Hình ảnh của tựa game được công bố với tên mã 'Odyssey'. Có thể Blizzard sẽ tái chế tài nguyên từ dự án này để sử dụng cho các tựa game khác.
Đợt cắt giảm nhân sự của Blizzard diễn ra đột ngột nhưng không có gì quá bất ngờ, trong bối cảnh toàn bộ ngành công nghiệp game đang chứng kiến một làn sóng sa thải lớn. Trong tháng này, Riot Games, Google, Discord, Twitch và Unity đều tuyên bố kế hoạch cắt giảm nhân sự.
Microsoft đã hoàn tất việc mua lại Activision Blizzard với giá 68,7 tỷ USD vào tháng 10 năm trước, sau 20 tháng thương lượng với các cơ quan quản lý ở Anh và Mỹ. Cựu CEO của Activision Blizzard, Bobby Kotick, đã từ chức vào cuối tháng 12, và Microsoft chưa bổ nhiệm người thay thế trực tiếp. Thay vào đó, một nhóm giám đốc điều hành của Activision Blizzard hiện đang báo cáo trực tiếp cho Matt Booty.
Việc sa thải nhân viên mới chỉ diễn ra vài tháng sau một số thay đổi lớn trong ban lãnh đạo của Xbox, khi Sarah Bond được thăng chức làm Chủ tịch Xbox, dẫn dắt mọi hoạt động của nền tảng và phần cứng của Xbox. Booty cũng được thăng chức làm Chủ tịch nội dung và studio game, với nhiệm vụ giám sát Bethesda và các studio thuộc ZeniMax khác, cùng với Activision Blizzard.