Bùng nổ của trí tuệ nhân tạo đã đến với sự xuất hiện của ChatGPT và nhiều công cụ khác đã xuất hiện trong thời gian gần đây. Microsoft đã trở thành một trong những nhà lãnh đạo trong cuộc đua trí tuệ nhân tạo, và họ đang tìm cách củng cố vị thế của mình.
Tổng Giám đốc Quản lý Trí tuệ Nhân tạo trong Lĩnh vực Game tại Xbox, Haiyan Zhang, đã tỏ ý Microsoft và Xbox nhằm mục tiêu làm cho việc phát triển game dễ dàng hơn và mở rộng tầm nhìn về game với sự hợp tác đa năm mới nhất của họ với Inworld để phát triển một bộ công cụ trí tuệ nhân tạo cho các nhà phát triển Game.
Mục tiêu chính là cung cấp cho các nhà sáng tạo game các công cụ trí tuệ nhân tạo tiếp cận và sáng tạo để tạo ra các cuộc trò chuyện, câu chuyện và nhiệm vụ. Haiyan Zhang nói rằng “với những công cụ tốt hơn, người tạo ra game có thể tạo ra những trò chơi đặc biệt hơn nữa.”
Đối với những người đam mê về những gì trí tuệ nhân tạo có thể đạt được cho việc phát triển game, một nhà phát triển đã thể hiện sức mạnh thực sự của nó trong năm nay.
Các đối tác, Inworld, là những chuyên gia trong việc xây dựng các công cụ trò chơi được điều khiển bằng trí tuệ nhân tạo và câu chuyện có thể mở rộng rất nhanh chóng. Sự hợp tác này sẽ mang lại sự chuyên môn của Inworld với các mô hình trí tuệ nhân tạo tạo ra nhân vật cho sự phát triển và giải pháp trí tuệ nhân tạo dựa trên đám mây tiên tiến của Microsoft.
Trong blog chính thức của họ, Microsoft đã đề cập đến việc bộ công cụ sẽ bao gồm một số công cụ dựa trên trí tuệ nhân tạo sẽ khiến cuộc sống dễ dàng hơn đối với các nhà phát triển game. Điều này sẽ bao gồm một cộng tác viên thiết kế trí tuệ nhân tạo.
Người cộng tác thiết kế trí tuệ nhân tạo hỗ trợ các nhà phát triển game trong việc sáng tạo và biến các lời nhắc thành “kịch bản chi tiết, cây câu chuyện, nhiệm vụ và nhiều hơn nữa.” Cũng sẽ có một công cụ động cơ thời gian chạy trí tuệ nhân tạo.
Công cụ động cơ thời gian chạy này có thể được tích hợp vào khách hàng trò chơi. Điều này sẽ cho phép các tựa game Xbox có các câu chuyện hoàn toàn mới và các câu chuyện, nhiệm vụ, và đoạn hội thoại được tạo ra động, có nghĩa là không có hai người chơi nào sẽ có cùng trải nghiệm trò chơi.
Trí tuệ nhân tạo đang thay đổi cảnh quan game không chỉ ở phía người dùng mà còn ở phía nhà phát triển. Điều này sẽ giúp cuộc sống dễ dàng hơn cho nhà phát triển khi họ có thể tập trung vào những nhiệm vụ sáng tạo hơn và để trí tuệ nhân tạo tiếp quản công việc lặp đi lặp lại, kết quả chúng ta có thể mong đợi trong những năm sắp tới.
Về Microsoft
Được thành lập bởi Bill Gates và Paul Allen vào năm 1975, Microsoft là một công ty đa quốc gia của Mỹ tạo ra, cấp phép, hỗ trợ và bán máy tính, phần mềm, điện tử, trò chơi điện tử và các dịch vụ tương ứng.
Một số tựa game phổ biến nhất trên thế giới như Age of Empires, Forza, Gears of War, Halo, Minecraft, Microsoft Solitaire, Microsoft Flight Simulator và State of Decay đã được phát triển và phát hành bởi Microsoft.
Microsoft cũng nổi tiếng với việc thành lập thương hiệu console nổi tiếng Xbox, cùng với dịch vụ đăng ký trò chơi điện tử Xbox Game Pass.