Phiên bản mới của Windows 10 tập trung vào việc cải thiện chất lượng thay vì thêm tính năng mới.
Từ ngày 18/5, Microsoft bắt đầu gửi bản cập nhật Windows 10 đến người dùng. Lần này, nó không mang đến nhiều tính năng mới mà tập trung cải thiện chất lượng.
Công ty tiếp tục thực hiện chiến lược tiếp cận cẩn thận với Windows, mảng này góp khoảng 14% doanh thu. Với hơn 1,3 tỷ thiết bị sử dụng Windows 10, hệ điều hành này vẫn là phổ biến nhất trên máy tính để bàn trong tháng 4, chiếm 59% thị phần, theo dữ liệu từ NetMarketShare.
Sau khi giới thiệu Windows 10 vào năm 2015, Microsoft đã dành vài năm để bổ sung các công cụ mới như phác thảo hình ảnh 3D, bộ lọc… Mỗi năm có hai bản cập nhật, trong khi MacOS của Apple và Google Android chỉ có một.
Microsoft giảm tốc độ phát triển vào năm 2019 khi phát hành một bản cập nhật thông thường trong nửa đầu năm và phiên bản tiếp theo vào nửa sau tập trung vào hiệu suất. Năm 2020, khi chính thức ngừng hỗ trợ Windows 7, Microsoft lặp lại chiến lược này. Bản cập nhật tháng Năm (21H1) cũng đặt chất lượng làm trung tâm.
Theo Giám đốc Sản phẩm Panos Panay, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 buộc mọi người phải làm việc, học tập từ xa, thời gian sử dụng Windows 10 mỗi tháng đã tăng thêm 75% so với năm 2019. Microsoft cũng ghi nhận tăng trưởng đáng kể trong doanh số của Windows 10 dành cho máy tính cá nhân trong 4 quý gần đây.
Những thay đổi trong 21H1 bao gồm: nếu máy tính có nhiều hơn 1 camera, có thể sử dụng tính năng Windows Hello để đăng nhập bằng nhận diện khuôn mặt, Windows sẽ tự động cài đặt camera bên ngoài làm mặc định; trình duyệt Edge chỉ còn phiên bản dựa trên Chromium và loại bỏ phiên bản gốc.
Người dùng Windows 10 có thể kiểm tra xem có bản cập nhật nào sẵn có hay không bằng cách truy cập vào Cài đặt > Cập nhật & Bảo mật > Cập nhật Windows > Kiểm tra cập nhật.