(Tổ Quốc) - Microsoft có lý do để quyết tâm đầu tư mạnh vào lĩnh vực game di động trong tương lai.
Theo thời gian, sự quan tâm đến thị trường trò chơi và giải trí số di động của các công ty công nghệ lớn ngày càng rõ ràng. Ví dụ, Microsoft đã chi hơn 69 tỷ USD để mua lại Activision Blizzard - một trong những nhà sản xuất game hàng đầu.
Phó Chủ tịch Microsoft, Phil Spencer, mới đây đã chia sẻ về dự định của Microsoft thông qua hành động này. Theo Phil, động lực chính khiến Microsoft bỏ ra số tiền lớn vì họ đặt tham vọng rất lớn trong lĩnh vực game, đặc biệt là trên di động - một thị trường rộng lớn và tiềm năng với hơn 1,5 tỷ người. Microsoft thiếu kinh nghiệm trong việc phát triển và sáng tạo game di động, nên Activision Blizzard là sự bổ sung cần thiết cho họ.
Về lĩnh vực này, Activision Blizzard có thừa kinh nghiệm, với hơn 361 triệu người chơi hàng tháng, đặc biệt là người chơi Candy Crush King - một bom tấn do chính họ tạo ra.
Trong hai năm qua, lợi nhuận từ game di động của Activision Blizzard vượt trội hơn so với các nền tảng khác. Đây là lý do mà Microsoft quyết tâm đầu tư và cạnh tranh trên thị trường này.