Nếu bạn là một trong những người lo lắng trước lịch họp dày đặc, khám phá này có lẽ không bất ngờ với bạn, tuy nhiên, vẫn cần có sự minh chứng từ khoa học.
Nghiên cứu đã cung cấp thông tin gì mới cho chúng ta?
Các nhà nghiên cứu về hoạt động não đã nghiên cứu ảnh hưởng của các cuộc họp trực tuyến liên tục đối với tâm trí của chúng ta và họ không thích những gì họ thấy đang diễn ra với não bộ của mình. Nghiên cứu mới công bố đã xác nhận rằng việc tham gia liên tục các cuộc họp trực tuyến là nguyên nhân gây căng thẳng.
Microsoft đang thêm tính năng mới vào Outlook để cho phép người dùng tùy chỉnh cài đặt cuộc họp ngắn hơn làm mặc định và yêu cầu có thời gian nghỉ trước khi bắt đầu cuộc họp tiếp theo.
Nghiên cứu thử nghiệm trên 14 người tham gia các cuộc họp video trong khi đeo thiết bị ghi EEG để theo dõi hoạt động của não, một ngày tham gia 4 cuộc họp liên tục, mỗi cuộc họp kéo dài 30 phút, trong khi vào một ngày khác, 4 cuộc họp kéo dài nửa tiếng này được sắp xếp xen kẽ với 10 phút nghỉ giải lao giữa mỗi cuộc họp.
Thiếu thời gian nghỉ giải lao gây ra tăng đột biến của các sóng beta liên quan đến sự căng thẳng tăng lên gần thời điểm chuyển tiếp giữa các cuộc họp, trong khi thời gian nghỉ giải lao giúp não bộ thiết lập lại và tham gia tốt hơn trong các cuộc họp sau này.
Nỗ lực của Microsoft trong việc hiểu rõ hơn về cách mô hình làm việc mới đang ảnh hưởng đến sức khỏe và hiệu suất của nhân viên, cũng như mối quan hệ giữa hai mô hình này, vì đây là một trong những lợi ích chính của việc chuyển sang làm việc từ xa và thậm chí phụ thuộc nhiều hơn vào công nghệ để kết nối mọi người thông qua các nền tảng ảo như nền tảng Team của công ty này.
Thực tế về quá tải kỹ thuật số
Nhiều dự án nghiên cứu gần đây tại Microsoft đã phát hiện rằng làm việc trực tuyến đã gây ra một số ảnh hưởng tiêu cực đối với sức khỏe của nhân viên, như Spataro đã viết: “Quá tải kỹ thuật số là một thực tế và cần phải thay đổi”.
Microsoft đang lo ngại về vấn đề tương tác khi quá trình làm việc trực tuyến kéo dài hơn một năm kể từ thời điểm tháng 3 năm ngoái khi đại dịch Covid bùng phát, chấm dứt văn hóa văn phòng truyền thống. Một cuộc khảo sát gần đây đối với nhân viên của họ cho thấy mức độ gắn kết, tinh thần làm việc nhóm đã giảm mạnh trong những tháng gần đây. Từ đó, vấn đề này nhắc nhở các nhà quản lý rằng họ cần chú ý hơn đến các yếu tố sức khỏe, tình trạng kiệt sức của nhân viên trong quản lý tương lai.
Bản cập nhật Microsoft Outlook
Bản cập nhật mới nhằm mục đích hỗ trợ cả cá nhân và tổ chức. Có hai tùy chọn cho người dùng Outlook muốn có thời gian nghỉ ngơi sau các cuộc họp:
- Cá nhân có thể đặt thời lượng mặc định của cuộc họp ngắn hơn.
- Doanh nghiệp có thể thiết lập cuộc họp ngắn hơn và tạo không gian nghỉ giải lao cho tất cả nhân viên.
Giả sử nhân viên được phép nghỉ 5 phút trước mỗi cuộc họp kéo dài 30 phút hoặc nghỉ giải lao 15 phút sau cuộc họp kéo dài một giờ. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn có thể hoàn toàn bỏ qua các cuộc họp nếu chúng là một phần của công việc của bạn.
'Ngay cả một khoảng thời gian ngắn giữa các cuộc họp cũng có thể mang lại lợi ích lớn,' công ty nói trong một tuyên bố về tính năng mới cập nhật.
Spataro nhấn mạnh: 'Cuộc họp liên tiếp đã trở thành chuẩn mực trong suốt 12 tháng qua, nhưng điều này không bền vững. Outlook và Microsoft Teams, được hàng triệu người sử dụng trên toàn thế giới, có thể thúc đẩy việc phát triển các chuẩn mực văn hóa mới và cải thiện sức khỏe cho mọi người.'
Tất nhiên, nhiệm vụ của Microsoft không phải là chỉ ra cách các công ty khác nên thực hiện văn hóa làm việc của họ. Thay vào đó, Microsoft khuyến khích mọi người nghỉ ngơi hợp lý để chuẩn bị cho các cuộc họp cần thiết trong công việc của họ.
>> Khám phá thêm: Bí quyết xây dựng văn hóa làm việc đặc biệt như Hubspot