Trong tháng 11 năm ngoái, doanh thu hàng tháng của MiHoYo đã vượt qua NetEase, đánh dấu sự kiện lịch sử khi trở thành nhà phát hành game di động có doanh thu cao thứ hai tại Trung Quốc.
Theo thông tin từ Trung Quốc, doanh thu của nhà phát triển game MiHoYo đã tăng gần ba lần trong ba năm qua, gây ra sự lo ngại của Tencent và NetEase.
Trong năm 2022, công ty đã đạt doanh thu 27,34 tỷ nhân dân tệ (4,2 tỷ USD), mang lại lợi nhuận ròng 16,15 tỷ nhân dân tệ. Báo cáo cũng xác định công ty là một trong '30 doanh nghiệp văn hóa hàng đầu Trung Quốc'.
Theo thông tin trong nước, doanh thu của miHoYo đạt hơn 20 tỷ vào năm 2021, mặc dù con số chính xác không được tiết lộ. Doanh thu của miHoYo vào năm 2021 là 10,1 tỷ nhân dân tệ vào năm 2020, gần bằng một phần ba con số được báo cáo cho năm 2022.
Sự tăng trưởng doanh thu tại miHoYo đến từ sự thành công nổi bật của tựa game Genshin Impact, đưa nhà phát triển này lên vị trí thứ ba trong ngành công nghiệp game ở Trung Quốc, sau Tencent và NetEase.
Tencent, một trong những công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực trò chơi điện tử, thông báo doanh thu từ hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử của họ là 170,7 tỷ nhân dân tệ vào năm 2022, giảm 2% so với năm trước, trong khi doanh thu từ trò chơi của NetEase tăng 10% lên 74,6 tỷ nhân dân tệ.
MiHoYo, một công ty tư nhân từ khi thành lập vào năm 2011 bởi ba sinh viên tốt nghiệp kỹ thuật từ Đại học Jiao Tong Thượng Hải - Cai Haoyu, Liu Wei và Luo Yuhao.
Nhiều tờ báo trong nước cũng khen ngợi MiHoYo là một ví dụ điển hình về việc mở rộng ra nước ngoài của một nhà phát triển trò chơi điện tử trong nước, nói rằng nó đã 'mở ra một cửa sổ để game thủ ngoại quốc hiểu hơn về văn hoá Trung Quốc'.
Genshin Impact, ra mắt vào tháng 9 năm 2020, đã thu về 4 tỷ USD doanh thu toàn cầu vào cuối năm 2022, theo dữ liệu từ Sensor Tower, khiến tựa game trở thành trò chơi điện tử Trung Quốc thành công nhất mọi thời đại và là cột mốc lớn của thị trường game Trung Quốc.
Tháng 11 năm ngoái, doanh thu game di động hàng tháng của MiHoYo đã vượt qua NetEase. Điều này cũng là lần đầu tiên công ty trở thành nhà phát hành game di động có doanh thu cao thứ hai tại Trung Quốc sau hơn một năm, theo Sensor Tower. Mặc dù NetEase đã giành lại vị trí vào tháng 1 và tháng 3, nhưng MiHoYo lại chiếm vị trí thứ hai vào tháng 4 và tháng 5.
Trong khi đó, tựa game bom tấn mới nhất của MiHoYo Honkai: Star Rail, một tựa game theo phong cách anime nhập vai ra mắt vào cuối tháng 4, gần đây đã làm lu mờ Genshin Impact để trở thành trò chơi điện tử Trung Quốc ra mắt toàn cầu lớn nhất.