
Sản phẩm | Mì ăn liền |
---|---|
Sở hữu | Colusa – Miliket |
Quốc gia |
|
Ra mắt | Thập niên 1980 |
Thị trường | Nội địa |
Website | http://comifood.com/san-pham/mi-2/ |
Miliket là một nhãn hiệu mì ăn liền nổi tiếng của Colusa – Miliket, lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường vào những năm 1980.
Lịch sử phát triển
Xí nghiệp Chế biến lương thực thực phẩm Colusa được thành lập vào năm 1972 với tên gọi Công ty Sản xuất chế biến mì ăn liền Safoco – Sài Gòn thực phẩm. Đến năm 1983, công ty được đổi tên thành Công ty Cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa. Mì Miliket có nguồn gốc từ mì Colusa, xuất hiện lần đầu trước năm 1975. Năm 1985, Tổng Công ty Lương thực miền Nam thành lập thêm Xí nghiệp lương thực thực phẩm Miliket thông qua việc hợp nhất hai cửa hàng Lương thực Thủ Đức và Lương thực Quận 5. Thương hiệu mì Miliket được giới thiệu vào thời điểm này. Vào tháng 4 năm 2004, Colusa và Miliket sáp nhập thành Công ty lương thực thực phẩm Colusa – Miliket.
Tổng quan về Miliket
Một gói mì Miliket thường bao gồm vắt mì và gói gia vị. Bao bì đặc trưng của sản phẩm là giấy kraft (trắng hoặc đen) và nilon, với hình ảnh hai con tôm đầu chạm nhau nổi bật trên bao bì. Ngoài hai loại mì chính là mì gói hai tôm và mì ký bốn tôm (mì bán theo ký với hình bốn con tôm trên bao bì), còn có thêm mì ly và mì tô với nhiều hương vị khác nhau như tôm gà, chay, tôm chua cay, v.v..
Tác động
Từ khi xuất hiện, mì Miliket đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của nhiều người nhờ vào mức giá bình dân. Tên gọi 'mì tôm' được cho là bắt nguồn và phổ biến từ sản phẩm mì hai tôm của thương hiệu này. Trong những năm 80 và 90, với sự bùng nổ của mì ăn liền, mì Miliket chiếm hơn 90% thị phần. Tuy nhiên, từ sau năm 2000, sự cạnh tranh từ mì Hảo Hảo và các thương hiệu khác đã khiến thị phần của Miliket giảm xuống dưới 5%.
- Vị Hương (thương hiệu mì)
- Colusa – Miliket (doanh nghiệp)
Liên kết bên ngoài
- Mì Ăn Liền Hai Tôm: Quá Khứ và Hiện Tại - Tin Tức VTV24. YouTube. Trung tâm Tin tức VTV24. Ngày 6 tháng 3 năm 2018. Lưu trữ ngày 19 tháng 10 năm 2021.