Minh Nhựa sở hữu chiếc Ducati Superleggera V4 với giá gần 6 tỷ đồng, là một trong những chiếc duy nhất tại Việt Nam.Vào ngày 31/03/2022, Ducati Việt Nam đã chính thức ra mắt siêu phẩm Superleggera V4 với số thứ tự 405/500 dành cho doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh (Minh Nhựa). Mẫu xe này có giá bán gần 6 tỷ đồng.
Ducati Việt Nam đã làm nên điều kỳ diệu khi mang về siêu phẩm Superleggera V4 chính hãng, là chiếc duy nhất và đầu tiên tại Việt Nam.
Chỉ có 500 chiếc Superleggera V4 được sản xuất và đã được bán hết trên toàn cầu. Đội ngũ Ducati Việt Nam rất tự hào khi đã đưa về một siêu phẩm với số series chính xác là 405/500 mà khách hàng đặt hàng về Việt Nam.
Sự độc quyền của vật liệu và giải pháp kỹ thuật được thể hiện qua số lượng hạn chế: chỉ có 500 chiếc, tất cả đều được đánh số riêng và cung cấp chứng chỉ xác thực. Số series của chiếc xe (405/500), trùng với số VIN, được hiển thị trên khung, chảng ba trên và chìa khóa điện.
Ducati Superleggera V4 mang đặc điểm của một chiếc sport bike thuần túy bởi mẫu xe này được thiết kế và phát triển để đạt hiệu suất tối đa trên đường đua nhưng vẫn đảm bảo sự thân thiện với người lái trên đường phố.
Nhiều bộ phận trên Ducati Superleggera V4 được làm từ sợi carbon, bao gồm hệ thống chắn gió được thiết kế một cách hợp lý, mang lại hiệu suất khí động học tốt và vượt trội so với các xe trong giải MotoGP hiện nay. Bộ cánh gió kép có nguồn gốc từ mẫu xe Desmosedici GP16 đảm bảo lực ép xuống 50 kg ở vận tốc 270 km/h, nhiều hơn 20 kg so với lực tạo ra bởi cánh trên Panigale V4 MY20 và V4 R.
Cánh gió làm từ sợi carbon cũng giúp tạo nên diện mạo thể thao hơn với màu sắc bắt mắt lấy cảm hứng từ mẫu xe Desmosedici GP19 kết hợp màu đỏ của giải đua MotoGP19 với lớp carbon trần giúp nhấn mạnh hình dạng, vật liệu và các chi tiết kỹ thuật.
Dưới lớp vỏ carbon là khối động cơ Desmosedici Stradale R, nhẹ hơn và mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Thực tế, động cơ V4 998cm³ 90° cung cấp năng lượng cho Superleggera V4 nặng hơn 2,8 kg so với V4 1.103cm³.
Nhờ vào hệ thống ống xả Akrapovič được phê chuẩn bởi Ducati với cấu hình hợp pháp trên đường, công suất của xe là 224 mã lực (dữ liệu tương đương EU) so với bộ đôi Panigale V4 và V4S. Số này sẽ tăng lên 234 mã lực khi được trang bị hệ thống ống xả full-system được Akrapovič thiết kế riêng cho các dòng Panigale V4 trong gói Racing Kit của Superleggera V4.
Chỉ có trên Superleggera V4, một điều chỉnh động cơ đặc biệt cho hệ thống ống xả của xe đua Akrapovič cho phép các tay đua truy cập vào màn hình 'RaceGP'. Được thiết kế dành riêng cho việc sử dụng trên đường, thiết bị thứ hai - được thiết kế từ mẫu xe mà tay đua Andrea Dovizioso đã sử dụng trong MotoGP20 - là một phần mở rộng trực tiếp của bảng điều khiển thiết bị trên Desmosedici GP20.
Nhờ sử dụng sợi carbon, titan và các thành phần gia công từ nhôm nguyên khối, Superleggera V4 có trọng lượng khô chỉ 159 kg (nhẹ hơn 16 kg so với Panigale V4), dẫn đến tỷ lệ công suất/trọng lượng là 1,41 mã lực/kg, là một con số kỷ lục đối với một chiếc xe mô tô phân khối lớn thương mại.
Việc lắp bộ kit Racing giúp chiếc xe có những thông số lý tưởng từ đường đua, công suất được tăng lên 234 mã lực, giảm trọng lượng khô xuống 152,2 kg và nâng tỷ lệ công suất/trọng lượng lên 1,54 mã lực/kg.
Các trang bị độc đáo chỉ có trên Ducati Superleggera V4 bao gồm hệ thống treo nhẹ của Öhlins với phuộc điều chỉnh và hệ thống phanh Brembo với kẹp phanh Stylema R. Ngoài ra, một gói thiết bị điện tử mới nhất bao gồm các công nghệ hỗ trợ như EVO 2 cho DTC và DQS lên/xuống.
Các thông số hoạt động cho mỗi điều khiển được kết hợp mặc định với ba chế độ lái được lập trình lại (Race A, Race B và Sport). Ngoài ra - lần đầu tiên - có năm chế độ lái bổ sung có thể được cá nhân hóa với các tuỳ chỉnh đặc trưng của người lái.
Người lái có thể theo dõi thời gian vòng đua thông qua bộ hẹn giờ vòng được nâng cấp có thể ghi lại tọa độ vạch đích và thời gian trung gian cho năm vòng đua khác nhau. Sự chú ý đến từng chi tiết còn thể hiện rõ ở nắp tản nhiệt bằng nhôm phôi và chìa khóa chuyên dụng đi kèm tấm nhôm có khắc số thứ tự của chiếc xe.
Ducati Superleggera V4 là chiếc mô tô duy nhất trên thế giới được hợp pháp để sử dụng trên đường phố với toàn bộ khung xe được làm từ sợi carbon. Xe được sản xuất với số lượng giới hạn chỉ 500 chiếc trên toàn thế giới và tạo ra một kỷ nguyên hoàn toàn mới cho Ducati khi ra mắt chính thức trên thị trường.
Sản xuất giới hạn chỉ 500 chiếc trên toàn thế giới, mỗi chiếc Ducati Superleggera V4 đều đi kèm với một miếng kim loại thể hiện số thứ tự xuất xưởng trên chảng ba và chìa khóa của xe. Điều đáng chú ý, chiếc xe với số thứ tự 405/500 mới về Việt Nam có giá bán gần 6 tỷ đồng.
Đặc biệt đáng chú ý là sự quan tâm mà Ducati dành cho mỗi khách hàng trong số 500 khách hàng của Superleggera V4: Trong sự kiện SBK Experience độc quyền, họ sẽ có cơ hội thử lái chiếc Panigale V4R từ giải đua SBK World Championship. Thay vào đó, tính độc quyền của chương trình sẽ dành riêng cho 30 khách hàng mua gói trải nghiệm MotoGP. Họ sẽ có cơ hội biến giấc mơ của mọi tín đồ đua xe Ducatista thành hiện thực: Trải nghiệm cảm giác hồi hộp khi trở thành tay đua MotoGP bằng cách tham gia đua trên chiếc Desmosedici GP20 - chiếc xe được Dovizioso và Petrucci cầm lái - với sự hỗ trợ chặt chẽ từ đội ngũ kĩ thuật viên Ducati Corse.
Doanh nhân Minh Nhựa và chiếc xe.