Minh Nhựa điều khiển chiếc Pagani Huayra trị giá hàng trăm tỷ xuống đường phố, gặp gỡ với Ferrari F8 triệu đô của Cường Đô-la
Đây là dịp hiếm hoi trong năm nay khi Minh “Nhựa” lái chiếc Pagani Huayra xuống phố để họp mặt cùng chiếc Ferrari F8 của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường
Có lẽ hai cái tên Minh “Nhựa” và Cường “Đô-la” đã trở nên quen thuộc với mọi người, đặc biệt là trong cộng đồng đam mê xe hơi ở Việt Nam. Tuy nhiên, ít có dịp người hâm mộ xe hơi được chứng kiến hai đại gia này cùng vận hành siêu xe trên đường phố và thưởng thức cà phê cùng nhau.
Gần đây nhất, sau khi tham gia buổi thử nghiệm siêu xe tại Bình Dương, cả doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh và Nguyễn Quốc Cường đã có dịp gặp nhau. Điều đặc biệt hơn, doanh nhân trong lĩnh vực nhựa đã lái chiếc Pagani Huayra trị giá hàng trăm tỷ đồng ra họp mặt với doanh nhân trong lĩnh vực bất động sản. Còn về phía Nguyễn Quốc Cường, chiếc Ferrari F8 Tributo triệu đô cũng xuất hiện trong buổi cà phê đó.
Về lịch sử của chiếc Pagani Huayra, anh em đam mê xe tại Việt Nam hẳn đều biết đến sức hấp dẫn từ chiếc xe này dù đã có mặt tại Việt Nam từ 6 năm trước. Chiếc siêu xe luôn tạo ra sức nóng khi xuất hiện trên đường phố, với số lần Minh “Nhựa” sử dụng xe trên đường phố Sài Gòn vẫn còn ít. Thậm chí, sau khi dán lại decal mới màu xanh-đen, đây là lần hiếm hoi chiếc xe trở lại với cuộc sống đường phố.
Để nói về sức mạnh của chiếc Pagani Huayra, nhiều người có thể cho rằng nó không quá ấn tượng khi sử dụng động cơ V12 tăng áp kép 6.0L chỉ có công suất 719 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm. Tuy nhiên, nhờ trọng lượng xe nhẹ nên việc tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ mất 2,8 giây. Tốc độ tối đa của xe đạt 383 km/h, là điều khiến những người đam mê tốc độ phải thích thú. Ngoài ra, đáng chú ý là động cơ V12 này được Mercedes-AMG sản xuất cho Pagani.
Ngoài thiết kế mềm mại với động cơ mạnh mẽ, điều khiến các tín đồ mê xe thích thú với Pagani Huayra chính là kiểu cửa mở phong cách cánh chim. Với số lượng sản xuất giới hạn chỉ 100 chiếc trên toàn thế giới, không chỉ các doanh nhân ở Việt Nam mà cả những người đam mê xe hơi ở các quốc gia khác cũng mong muốn sở hữu chiếc siêu xe này ít nhất một lần trong đời.
Đi cùng chiếc Pagani Huayra của Minh “Nhựa” là chiếc Ferrari F8 Tributo của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường. Có thể nhiều người vẫn chưa biết rằng, đây chính là chiếc F8 đầu tiên về Việt Nam, mở màn cuộc chơi mẫu siêu xe thay thế cho mẫu Ferrari 488. Khi về nước, giá bán chiếc siêu xe lên tới khoảng 26 tỷ đồng.
Hiệu suất của chiếc Ferrari F8 đủ khiến những người yêu xe và chơi xe cảm thấy hài lòng, vừa đủ để đi dạo phố nhưng cũng thoải mái cho việc tham gia đua xe với tốc độ. Động cơ V8 tăng áp kép 3.9L của xe cung cấp công suất 720 mã lực và mô-men xoắn 770 Nm. Với sức mạnh này, người lái có thể đạt 100 km/h từ đứng yên trong 2,9 giây.
Một chiếc Lamborghini Gallardo đời 2004 nằm sau chiếc Ferrari F8 Tributo chắc chắn đã thu hút sự chú ý của mọi người đối với lịch sử của siêu xe này. Chủ nhân trước của xe là doanh nhân Nguyễn Quốc Cường, người từng mua xe tại Hải Phòng vào năm 2007. Chủ nhân hiện tại là chủ của một đơn vị kinh doanh xe nổi tiếng tại TP.HCM.
Dù đã trải qua gần 2 thập kỷ sử dụng, có thể vẫn có người phải bất ngờ về tình trạng mới của chiếc xe, vì chủ nhân của chiếc Lamborghini Gallardo vẫn chăm sóc rất cẩn thận. Siêu xe này sử dụng động cơ V10 tự nhiên, dung tích 5 lít, sản sinh công suất vỏn vẹn 500 mã lực, cho khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,2 giây và đạt tốc độ tối đa 309 km/h.
Ảnh: Đại Vỹ, Trung Hiếu