Lớp vỏ bên ngoài đã chứng minh rõ sự to lớn của phiên bản thử nghiệm sẽ được giữ nguyên trong sản phẩm cuối cùng với việc tăng khoảng 190 mm chiều dài, đưa tổng chiều dài lên khoảng 4,5 mét.
Hồi đầu năm nay, các phương tiện truyền thông ở Đức đã thông nhất rằng MINI Countryman thế hệ mới sẽ sử dụng khung gầm FAAR của tập đoàn BMW – một khung gầm thường được sử dụng cho các mẫu xe nhỏ của BMW như X1 và X2. Mặc dù được gọi là 'nhỏ' nhưng kích thước của FAAR vẫn lớn với tiêu chuẩn của BMW và với MINI, nó càng lớn hơn nữa.
Với những thay đổi này, MINI Countryman hứa hẹn sẽ có kích thước lớn hơn bao giờ hết, và phiên bản thử nghiệm mới tiết lộ đã cho thấy điều này. Lớp vỏ bên ngoài đã chứng minh rõ sự to lớn của phiên bản thử nghiệm sẽ được giữ nguyên trong sản phẩm cuối cùng với việc tăng khoảng 190 mm chiều dài, đưa tổng chiều dài lên khoảng 4,5 mét.
Không gian được kéo dài chủ yếu ở phần sau được thể hiện qua kích thước cột C và cửa sổ thử nghiệm ba phần, biến nó trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Mercedes-Benz GLB thay vì GLA như trước. Mặc dù vậy, SUV của Anh Quốc sẽ không có ghế thứ ba như một số phiên bản của đối thủ.
Ở vị trí giữa mũi xe sẽ được trang bị cụm cảm biến hỗ trợ các công nghệ an toàn thông minh trên xe, ngoài ra không nhiều thông tin được tiết lộ về MINI Countryman tại thời điểm này.
Hệ thống truyền động trên MINI Countryman phiên bản mới sẽ chia thành hai loại rõ ràng: động cơ xăng thông thường và động cơ điện thuần túy, không có sự kết hợp của động cơ hybrid.