Khá khó tin khi biết rằng người mua xe Mini là vì trải nghiệm lái dù xe điện không đảm bảo chắc chắn mang lại yếu tố đó.
Mini Cooper SE đã đóng góp lớn vào thành công của thương hiệu Anh Quốc trong năm 2021 với doanh số toàn cầu tăng 3,3% lên 302.144 xe. Mini Cooper SE, phiên bản hoàn toàn điện của Mini Cooper, đã là mẫu xe bán chạy nhất trong dòng (34.851 xe, tăng 98,2% và chiếm gần một phần ba doanh số của toàn bộ dòng xe Mini Cooper).
Có vẻ khá khó tin khi biết rằng một phần không nhỏ người mua xe Mini là vì trải nghiệm lái của dòng xe này, mặc dù xe điện không đảm bảo chắc chắn mang lại yếu tố đó. Tuy nhiên, mức giá hợp lý (dưới 18.000 USD khởi điểm tại Mỹ nhờ vào các chính sách giảm giá) có vẻ đã thuyết phục được nhiều khách hàng của Mini Cooper S.
Đáng chú ý hơn, sự thành công của Mini Cooper SE đã đưa doanh số xe điện của Mini lên 52.243 xe (tăng 64,3% so với năm 2020) và đã nâng thị phần của Mini Cooper trong phân khúc này lên 18% trong doanh số Mini toàn cầu.
Mini Cooper SE Countryman ALL4 – phiên bản hybrid của Cooper cũng ghi nhận doanh số tăng 24,2% lên 18.392 xe – tương đương một phần 4 lượng xe Countryman bán ra trên toàn cầu.
Năm ngoái, Mini cam kết sẽ chuyển đổi sang 100% xe điện từ năm 2030 trở đi, vì vậy sự ủng hộ của khách hàng toàn cầu (thể hiện qua doanh số) đối với phân khúc này có ý nghĩa quan trọng đối với tiềm năng tăng trưởng dài hạn của thương hiệu Anh Quốc. Trước đó, tương lai của thương hiệu này đã gặp nhiều thách thức sau một thời gian doanh số toàn cầu giảm sâu.
Ngoài xe điện, nhánh hiệu suất cao John Cooper Work (JCW) của Mini cũng có kết quả tốt với doanh số 21.132 xe, tăng 2,4% so với năm 2020.
https://Mytour.com.vn/khong-con-lao-doc-nhu-nhung-nam-truoc-mini-hoi-sinh-manh-me-ve-doanh-so-trong-2021-nho-phan-khuc-nay-20220121070535364.chn