Mitsubishi Eclipse Cross 2021 chính thức được giới thiệu tại Nhật Bản, có giá từ 24.300 USD
Mitsubishi Eclipse Cross phiên bản nâng cấp vừa ra mắt tại thị trường Nhật Bản, hỗ trợ cả hai loại động cơ xăng và plug-in hybrid. Điều đặc biệt là đây là lần đầu tiên mẫu SUV nhỏ này được trang bị hệ thống truyền động PHEV, thừa hưởng từ mẫu Outlander PHEV lớn hơn.
Theo Mitsubishi, hệ thống plug-in hybrid trên Mitsubishi Eclipse Cross 2021 bao gồm 2 động cơ điện, với động cơ trước có công suất tối đa 80 mã lực và mô-men xoắn cực đại 137 Nm, động cơ sau cung cấp 94 mã lực và 195 Nm. Cả hai động cơ đều được truyền động thông qua hệ thống Super-All Wheel Control (S-AWC) của Mitsubishi.
Gói pin lithium-ion 13.8-kWh được sạc lại bằng động cơ xăng 2.4L MIVEC hút khí tự nhiên cung cấp năng lượng cho động cơ điện, sản sinh công suất tối đa 126 mã lực và mô-men xoắn cực đại 199 Nm.
Động cơ xăng hoạt động như một máy phát điện trong chế độ hybrid series, duy trì việc sạc pin để cung cấp điện cho các động cơ hoạt động. Tuy nhiên, ở tốc độ cao, hệ thống PHEV của Mitsubishi chuyển sang chế độ hybrid song song để sử dụng sức mạnh từ động cơ xăng để lái xe. Lúc đó, động cơ xăng hợp tác với hệ thống S-AWC, Hệ thống Kiểm soát Hành trình Chủ động (AYC) để nâng cao khả năng xử lý.
Ngoài động cơ xăng, hệ thống PHEV cũng sạc pin thông qua phanh tái tạo năng lượng và khi xe được kết nối vào trạm sạc. Eclipse Cross PHEV được hỗ trợ sạc AC (Loại 1) lên đến 3,7 kW, với thời gian sạc đầy pin mất khoảng 4,5 giờ. Ngoài ra, nó cũng hỗ trợ sạc nhanh DC (CHAdeMO) lên đến 22 kW, giúp xe có thể sạc từ 0 đến 80% trong 25 phút.
Với động cơ xăng truyền thống, Mitsubishi Eclipse Cross 2021 trang bị động cơ tăng áp 1.5L, sản sinh công suất tối đa 148 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240 Nm, kết hợp với hệ thống dẫn động cầu trước hoặc toàn bộ bánh xe.
Trong việc so sánh giữa hai tùy chọn động cơ, biến thể PHEV được đánh giá có mức tiêu thụ nhiên liệu tốt nhất, trung bình khoảng 6,1 lít/100 km, trong khi phiên bản xăng là 7,5 lít/100 km với hệ dẫn động cầu trước và 8,1 lít/100 km với hệ dẫn động toàn bộ bánh.
Về thiết kế, Mitsubishi Eclipse Cross 2021 đã trải qua những điều chỉnh về mặt thiết kế, bao gồm các thay đổi đáng chú ý ở phần đầu xe với lưới tản nhiệt màu đen được cải tiến và cản trước mới. Xe vẫn giữ nguyên ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield đặc trưng của Mitsubishi, mang lại một diện mạo trẻ trung và thể thao phù hợp với giới trẻ hiện nay.
Những thay đổi quan trọng nhất tập trung vào phần đuôi của Eclipse Cross 2021. Cụ thể, cửa sổ và cửa cốp sau đã được thiết kế lại không chỉ mang lại cho chiếc crossover này vẻ ngoài bóng bẩy hơn mà còn cải thiện tầm nhìn. Đèn hậu trên Eclipse Cross 2021 cũng đã được cải thiện, giúp chiếc xe trông gọn gàng hơn và mở rộng không gian khi nhìn từ phía sau.
Bước vào bên trong, nội thất của Mitsubishi Eclipse Cross 2021 không có nhiều cải tiến đáng kể, ngoại trừ những điểm nhấn trang trí mới với màu đen và bạc. Bố trí cabin cũng được thay đổi một chút, với hệ thống giải trí SDA được đặt gần người lái hơn cùng các nút điều chỉnh chức năng trên xe được điều chỉnh một cách tinh tế.
Các tính năng nổi bật khác trong nội thất bao gồm ghế trước điều chỉnh điện, hệ thống âm thanh 8 loa, màn hình HUD, và tùy chọn cửa sổ trời toàn cảnh điều chỉnh điện.
Về mặt an toàn, Mitsubishi Eclipse Cross 2021 được trang bị tiêu chuẩn với 7 túi khí cùng với nhiều tính năng an toàn khác như Hệ thống cân bằng điện tử ASC, Kiểm soát lực kéo, Hỗ trợ khởi hành ngang dốc, ABS, EBD, và hỗ trợ phanh. Gói công nghệ Mitsubishi e-Assist cũng là tiêu chuẩn, bao gồm hệ thống phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo chệch làn đường, đèn pha thông minh. Các tính năng an toàn tùy chọn bao gồm hệ thống kiểm soát hành trình chủ động, cảnh báo vùng mù, hỗ trợ chuyển làn và cảnh báo nguy cơ va chạm từ phía sau.
Tại thị trường Nhật Bản, Mitsubishi Eclipse Cross 2021 có giá bắt đầu từ 2.531.100 Yên (tương đương 24.300 USD). Nếu nhập khẩu vào Việt Nam, Mitsubishi Eclipse Cross 2021 sẽ cạnh tranh mạnh mẽ với Hyundai Kona, Ford EcoSport, Honda HR-V và mới nhất là Kia Seltos trong phân khúc SUV đô thị.