Mitsubishi sẽ thực hiện một động thái gây sốc trong tương lai gần khi không tập trung vào việc phát triển khung gầm cho thị trường nội địa Nhật Bản nữa mà chuyển sự chú ý sang khu vực Đông Nam Á.
Theo thông tin được tờ Nikkei Asia đăng tải trong tuần này, Mitsubishi đã ngừng phát triển các khung gầm xe mới cho thị trường Nhật Bản và quyết định chỉ bán các mẫu xe mang thương hiệu Mitsubishi nhưng sử dụng khung gầm của Nissan cho khu vực này từ năm 2026 trở đi. Điều này được cho là để giảm thiểu nguồn lực đầu tư mà họ không thể kiểm soát được, đặc biệt là trong bối cảnh họ đang chuyển đổi sang sản phẩm điện.
Các mẫu xe của Mitsubishi, nhưng sử dụng khung gầm của Nissan, vẫn sẽ có nội, ngoại thất và hệ thống truyền động được chỉnh sửa bởi Mitsubishi và sẽ được trình làng như một dòng xe độc lập.
Hãng hy vọng sẽ giảm số lượng khung gầm từ 8 xuống còn 4 vào năm 2026, trong đó có 2 khung gầm hoàn toàn mới được phát triển đặc biệt cho thị trường Đông Nam Á - nơi mà Mitsubishi vẫn giữ vị thế hàng đầu.
Kể từ khi Nissan mua lại 34% cổ phần của Mitsubishi vào năm 2016, họ chưa thực sự đóng góp nhiều vào việc cải thiện tình hình của đối tác. Trong 2 năm tài chính gần đây, Mitsubishi vẫn ghi nhận lỗ dù các dòng xe của họ tại khu vực Đông Nam Á, như Xpander, vẫn giữ vị thế dẫn đầu trong bảng xếp hạng bán chạy.
Xpander và Outlander phiên bản mới đã được giới thiệu và dự kiến sẽ tiếp tục là những mẫu xe hàng đầu của Mitsubishi tại khu vực, khi hãng quyết định loại bỏ những dòng xe lỗi thời và không còn phù hợp như sedan Lancer hoặc SUV Pajero.