Mitsubishi đã bác bỏ thông tin cho rằng họ sẽ tập trung vào thị trường Đông Nam Á và bỏ bê sân nhà Nhật Bản.
Vào đầu tuần này, tờ Nikkei danh tiếng của Nhật Bản khẳng định Mitsubishi sẽ ngừng phát triển khung gầm mới cho thị trường quê hương và thay vào đó dồn sức cho 2 khung gầm mới dành cho khu vực Đông Nam Á nơi hãng vẫn đang có vị thế tốt nhờ Xpander minivan hay Outlander SUV.
Tại Nhật Bản, Mitsubishi được cho là sẽ sử dụng khung gầm xe Nissan để chế tạo các dòng xe mới trong khu vực.
Động thái trên cho phép Mitsubishi tiết kiệm chi phí cho mảng nghiên cứu và phát triển. Tuy vậy, hành động này đã bị nhiều người tiêu dùng Nhật Bản đánh giá là 'phản bội lại lòng tin' của họ nhất là khi đây mới là quê hương của Mitsubishi khiến hãng nhận vô vàn chỉ trích sau khi thông tin trên được đăng tải.
Trước làn sóng phản đối dữ dội, thương hiệu Nhật đã buộc phải lên tiếng khẳng định thông tin trên 'chỉ là tin đồn' và họ vẫn đang cân nhắc ra mắt một dòng xe mới tại sân nhà với đầy đủ cá tính và thiết kế biểu trưng của Mitsubishi sử dụng khung gầm chính hãng phát triển.
Hiện tại, chúng ta vẫn chưa thể dự đoán được tương lai của Mitsubishi một cách rõ ràng, nhưng có thể chắc chắn rằng họ đang gặp khó khăn trong bối cảnh ngành công nghiệp ô tô quốc tế.
Dường như Mitsubishi sẽ có cuộc sống mới khi gia nhập Liên minh Renault - Nissan vào thập kỷ trước, nhưng các vấn đề nội bộ (đặc biệt là liên quan đến cựu CEO Carlos Ghosn) đã làm cho cả ba thương hiệu trở nên mơ hồ trong vài năm gần đây.