Mitsubishi nhận ra rằng họ cần cải thiện những gì trên Triton 2024 và cam kết người dùng sẽ không phải chờ đợi lâu để trải nghiệm các cập nhật bổ sung.
Trong 2 tháng gần đây, Mitsubishi đã ra mắt 2 'bom tấn' là Triton mới và Xforce tại khu vực Đông Nam Á. Mặc dù hai mẫu này đều được đánh giá cao, nhưng Mitsubishi nhận thấy vẫn còn những điểm cần cải thiện và sẽ được bổ sung trong các bản cập nhật tiếp theo.
Chia sẻ với báo giới Úc, Chuyên gia Sản phẩm Mitsubishi, ông Yoshiki Masuda, cho biết họ nhận thức được những gì cần cải thiện trên Triton. Theo CarExpert, Mitsubishi muốn thêm phanh đĩa sau cho dòng bán tải (hiện đang sử dụng phanh tang trống như phiên bản trước).
Cải thiện này có thể diễn ra bất cứ lúc nào mà không cần chờ đợi đến một bản cập nhật lớn như facelift dự kiến trong giai đoạn 2026-2027. Việc cải thiện phanh cũng giúp xe tương thích tốt hơn với các công nghệ hỗ trợ người lái và chức năng đỗ xe tự động.
Một điểm cải thiện khác được kỳ vọng sẽ xuất hiện trên Mitsubishi Triton 2024 là bảng đồng hồ kỹ thuật số. Triton mới hiện chỉ có màn hình 7 inch giữa hai đồng hồ truyền thống, tuy nhiên, trong tương lai, có thể sẽ có màn hình kỹ thuật số 12,3 inch.
Về Mitsubishi Xforce, tại GIIAS 2023, Chuyên viên Kỹ thuật sản phẩm Mitsubishi Masahiro Ito đã thông báo rằng họ sẽ bổ sung thêm các công nghệ/trang bị an toàn và hỗ trợ người lái cho Xforce. Thời gian bổ sung này hiện vẫn chưa được xác định.
Khi ra mắt, xe chỉ có 6 túi khí, cảnh báo điểm mù và cảnh báo va chạm phía sau. So với các đối thủ cùng phân khúc như Honda HR-V, Mitsubishi Xforce còn thiếu những công nghệ như Cruise Control thích ứng hoặc Hỗ trợ giữ làn.
Tuy nhiên, Mitsubishi Xforce vẫn còn thiếu nhiều tính năng hấp dẫn, như hệ dẫn động 2 cầu và động cơ tăng áp. Nhà sản xuất cho rằng 'không cần những tùy chọn này'.
Hệ truyền động của Mitsubishi Xforce sử dụng động cơ 1.5L MIVEC hút khí tự nhiên, sản sinh công suất 104 mã lực và mô-men xoắn 141 Nm, kết hợp với hộp số CVT tự động tương tự Xpander.
Về lựa chọn này, lãnh đạo Mitsubishi lý giải rằng động cơ Xpander đã chứng minh được khả năng thuyết phục khách hàng trong khu vực. Mặc dù công suất của động cơ không cao bằng các đối thủ khác nhưng mô-men xoắn ở vòng tua máy thấp lại tốt hơn.
Trong khu vực Đông Nam Á, nơi giao thông thường xuyên kẹt cứng, ưu điểm của động cơ này là phù hợp để áp dụng cho Xforce.