Thế hệ tiếp theo của Mitsubishi Triton hứa hẹn sẽ làm cho người dùng của Ford Ranger và Toyota Hilux phải suy nghĩ đắn đo.
Mitsubishi Triton thế hệ mới sẽ chính thức ra mắt tại Thái Lan vào ngày 26/7. Chiến dịch giới thiệu xe đã tiến hành từ lâu với thiết kế nội, ngoại thất hoàn toàn mới được tiết lộ. Khung xe được lấy từ concept XRT.
Dưới lớp vỏ mới, nền tảng kỹ thuật của Mitsubishi Triton 2024 được khẳng định là “hoàn toàn mới” để cải thiện đáng kể khả năng vận hành so với thế hệ trước đó ra mắt từ năm 2015.
Theo Toshiki Masuda, trưởng dự án, “động cơ, hệ thống treo, nội ngoại thất đã được phát triển mới” không chỉ tăng cường khả năng vận hành như đã nói mà còn cải thiện tính tiện nghi và an toàn. Mitsubishi đã chú ý đến phản hồi từ người dùng để đảm bảo sản phẩm cuối cùng phù hợp cho việc sử dụng hàng ngày và làm xe dịch vụ.
Động cơ của Mitsubishi Triton 2024 sẽ sử dụng loại diesel tăng áp mới với “công suất cao hơn” và xả thải ít hơn nhờ giảm thiểu thất thoát do ma sát. Có khả năng Triton mới sẽ sử dụng hệ thống tăng áp kép thay vì tăng áp đơn như phiên bản hiện tại. Động cơ diesel của dòng bán tải cỡ trung trước đây là loại 2.4L 4 xy-lanh với thông số không quá ấn tượng (178 mã lực, 430 Nm).
Trong thực tế, thông điệp từ người lãnh đạo của Mitsubishi có phần bất ngờ và phần không. Việc xe thế hệ mới hoàn toàn khác biệt đã trở nên chắc chắn, bởi vì xe sử dụng khung gầm từ Nissan Navara thay vì phát triển riêng như trước. Tuy nhiên, việc sử dụng động cơ diesel sạch hơn và mạnh mẽ hơn được đề cập là điểm mới.
Trước đó, Takao Kato, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Mitsubishi, đã trực tiếp làm việc với các đại lý, vì ông tin rằng Triton mới 'là một mẫu xe tuyệt vời và muốn đại lý bán được nhiều xe hơn'. Phát biểu này cho thấy Mitsubishi muốn chuẩn bị tốt nhất để đáp ứng nhu cầu cao của khách hàng khi Triton mới được ra mắt chính thức.