Thế hệ mới của Mitsubishi Triton đã trải qua một cuộc cải tổ toàn diện, cải thiện hiệu suất lái, nâng cao khả năng cạnh tranh với đối thủ khó chịu Ford Ranger.
Các thay đổi chính trên Mitsubishi Triton 2024:
- Khung gầm mới lớn hơn, kéo dài trục cơ sở lên 3.130 mm
- Sử dụng vật liệu thép mới cứng cáp và nhẹ hơn
- Thiết kế ngoại thất mới mang phong cách 'Beast Mode'
- Nội thất hiện đại hơn với nhiều điểm tương tự Outlander, trang bị 2 màn hình điều khiển lớn
- Động cơ đã được cải thiện tỷ số nén, có thêm tùy chọn cao cấp 2.4L bi-turbo với công suất 204 mã lực và mô-men xoắn 470 Nm
Thông tin chính về sự ra mắt:
Ngày hôm nay (26/7), Mitsubishi Triton thế hệ mới đã chính thức được ra mắt. Thị trường đầu tiên được chọn để giới thiệu mẫu xe Triton 2024 là Thái Lan. Xe này cũng sẽ được lắp ráp tại Thái Lan và sau đó sẽ được xuất khẩu sang các quốc gia khác trong khu vực, trong đó có thể có Việt Nam. Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên Triton trở về Nhật Bản sau 12 năm vắng bóng.
Triton mới là một thế hệ hoàn toàn mới với nhiều cải tiến từ bên trong ra bên ngoài. Xe lớn hơn so với thế hệ trước và được trang bị khung gầm mới lớn hơn. Chiều dài cơ sở đã tăng từ 3.000 mm lên 3.130 mm. Khoảng sáng gầm cũng được tăng từ 220 mm lên 222 mm. Trong khi đó, so với Ranger, trục cơ sở của Triton vẫn ngắn hơn với 3.270 mm của Ranger.
Khung gầm mới của Triton 2024 còn cứng cáp hơn, với độ cứng chống uốn tăng 40% và độ cứng chống xoắn tăng 60%.
Thiết kế mới của Triton mang phong cách góc cạnh hơn theo lối 'Beast Mode'. Hệ thống đèn ngoại thất hoàn toàn sử dụng công nghệ LED. Bộ mâm lớn nhất có kích thước 18 inch, đi kèm với lốp 265/60R18. Mitsubishi cũng tập trung vào việc cải thiện tính tiện dụng của Triton mới bằng cách tăng kích thước tay nắm cửa, bậc lên xuống bên hông rộng hơn và có hệ thống thoát nước hiệu quả hơn, chiều cao của thùng hàng đã được giảm xuống 45 mm, chỉ còn 820 mm, và cản sau xe được thiết kế để tối ưu hóa việc leo lên xe.
Bố trí nội thất của Triton 2024 khá giống với thiết kế nội thất của phiên bản mới của Outlander. Bảng đồng hồ phía sau vô-lăng có kích thước 7 inch. Màn hình trung tâm 10 inch được đặt nổi, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto. Hệ thống âm thanh vẫn sử dụng 6 loa. Phanh tay dạng cơ. Ghế lái có chức năng chỉnh điện 8 hướng. Triton mới cũng được trang bị thêm cổng USB-C ngoài các cổng USB-A truyền thống.
Động cơ 2.4L trên Triton vẫn có công suất 184 mã lực, mô-men xoắn 430 Nm, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp. Tỷ số nén đã được điều chỉnh thành 15,2:1. Điều đặc biệt là mẫu xe này có thêm tùy chọn động cơ bi-turbo 2.4L mới, công suất 204 mã lực và mô-men xoắn 470 Nm. Thông số này gần bằng với loại động cơ bi-turbo 2.0L trên Ranger Wildtrak và Raptor (207 mã lực, 500 Nm). Hệ dẫn động 4 bánh 4WD II vẫn giữ nguyên so với phiên bản trước.
Triton 2024 vẫn được trang bị nhiều tính năng an toàn hiện đại như phiên bản trước, bao gồm cảnh báo điểm mù, cảnh báo chuyển làn đường, ga tự động thích ứng với chức năng dừng và bám theo xe phía trước cũng như đèn pha/tự động và hệ thống camera 360 độ.
Giá của Mitsubishi Triton 2024 hiện chưa được công bố. Tại thị trường Việt Nam, mức giá của phiên bản 'cũ' của Triton dao động từ 650 triệu đến 905 triệu đồng.