Xuất hiện đồng loạt cả 3 phiên bản mới của Mitsubishi Triton thế hệ mới tại trạm kiểm định khí thải cho thấy sự gần kề của ngày ra mắt của mẫu xe này.
Một loạt các xe Mitsubishi Triton thế hệ mới đã được bắt gặp tại trung tâm đăng kiểm khí thải ở Hà Nội. Đây không phải là lần đầu tiên mẫu xe bán tải mới này được bắt gặp tại Việt Nam. Tuy nhiên, dựa vào hình ảnh, có thể nhận biết được rằng Triton 2024 có ít nhất 3 phiên bản khác nhau.
Trong số hai chiếc màu trắng, có một chiếc có thể là phiên bản tiêu chuẩn với cụm đèn halogen, ốp đèn sương mù màu đen nhám và bộ mâm có thể là 16 inch sơn bạc. Trong khi đó, chiếc còn lại có bộ vành đa chấu lớn hơn (có thể là 18 inch), đèn chiếu sáng thấu kính và viền đèn sương mù màu bạc được dự đoán là phiên bản cao cấp. Hai phiên bản này cũng đã được bắt gặp thử nghiệm trên đường phố.
Bề ngoài của Mitsubishi Triton 2024 đã có nhiều thay đổi so với phiên bản trước đang được bán tại Việt Nam. Ảnh: Ta Long.
Đặc biệt hơn, một chiếc Mitsubishi Triton khác cũng xuất hiện tại trung tâm đăng kiểm và được dự đoán là phiên bản Athlete bởi màu sơn cam ở bên ngoài, cùng với các điểm nhấn là phần vòm bánh xe màu đen. Bên trong cabin, ghế ngồi được bọc màu cam tương tự như bên ngoài. Cách phối màu này tương đồng với phiên bản Athlete của thế hệ trước đang được bán tại Việt Nam cũng như Triton Athlete 2024 hiện đang được bán tại Thái Lan. Đây sẽ là đối thủ của phiên bản Wildtrak của Ford Ranger.
Mitsubishi Triton 2024 phiên bản Athlete lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Ảnh: Ta Long
Tại Việt Nam, Mitsubishi Triton thế hệ trước đang được bán với 2 phiên bản chính là Athlete cao cấp và phiên bản tiêu chuẩn. Trong đó, phiên bản cao cấp có hai tùy chọn dẫn động là 1 cầu hoặc 2 cầu.
Mitsubishi Triton 2024 có sự thay đổi hoàn toàn so với thế hệ trước. Ngay từ khung xe đã được làm to hơn. Trục cơ sở đã tăng từ 3.000 mm lên 3.130 mm. Khoảng trống gầm xe cũng được nâng từ 220 mm lên 222 mm. Hãng xe Nhật Bản cho biết khung xe mới của Triton đã tăng độ cứng lên đến 60%.
Thiết kế phần đuôi của Mitsubishi Triton 2024 không quá nổi bật nhưng phần đầu xe đã được thiết kế lại hoàn toàn với phong cách khác biệt, góc cạnh hơn. Bộ đèn pha LED vẫn được thiết kế tách biệt với đèn ban ngày nhưng được đặt cao hơn. Tuỳ chọn cao cấp nhất bao gồm bộ mâm kích thước 18 inch, đi kèm lốp 265/60R18.
Một chiếc Mitsubishi Triton Athlete 2024 tại triển lãm BIMS 2024 có thiết kế giống với một chiếc xe trong trạm kiểm định khí thải.
Nội thất của Triton 2024 cũng đã có sự thay đổi hoàn toàn. Thiết kế bảng điều khiển mang phong cách gần giống với mẫu Outlander thế hệ mới. Sự thiết kế này khác biệt so với mẫu Xforce mới ra mắt. Phiên bản cao cấp nhất của Triton tại Philippines hoặc Thái Lan được trang bị màn hình 7 inch phía sau vô-lăng kết hợp với loại đồng hồ cơ, màn hình trung tâm 10 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, ghế lái điều chỉnh điện 8 hướng, cổng kết nối USB-C. Một điểm yếu của Triton mới so với Ranger trong khoang cabin là phanh tay cơ, không phải loại điện tử.
Đối với phiên bản Athlete, ghế ngồi được bọc da lộn màu đen và da trơn màu cam thể thao, tạo cảm giác 'bám' khi ngồi.
Nội thất của xe sẽ được bán tại Việt Nam có thể tương tự như bản ở Thái Lan.
Động cơ của Triton mới vẫn là loại 2.4L, công suất 184 mã lực, mô-men xoắn 430 Nm, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp trên phiên bản cao cấp nhất. Tuy nhiên, tỷ số nén đã được điều chỉnh. Xe được trang bị 7 chế độ lái là Eco (tiết kiệm), Normal (bình thường), Gravel (đường sỏi), Snow (tuyết), Mud (bùn), Sand (cát) và Rock (đá). Triton 2024 tại Thái Lan có thêm lựa chọn động cơ 2.4L bi-turbo công suất 204 mã lực nhưng vấn đề liệu có được mang về Việt Nam hay không vẫn chưa rõ.
Về công nghệ an toàn, Triton được trang bị nhiều hệ thống an toàn hiện đại như cảnh báo điểm mù, cảnh báo chuyển làn đường, ga tự động thích ứng có dừng và bám theo xe phía trước cũng như hệ thống đèn pha/cốt tự động kết hợp với camera 360 độ.