Các phiên bản hybrid và hoàn toàn điện của Mitsubishi Triton 2024 đang được phát triển.
Mitsubishi Triton mới có hai phiên bản điện, nhưng chúng không sẵn có khi xe ra mắt mà sẽ được thêm vào sau này.
Tại sự kiện ra mắt Mitsubishi Triton mới, lãnh đạo của thương hiệu Nhật Bản đã thông báo rằng công nghệ hybrid sẽ được sử dụng như một “giải pháp ngắn hạn” trước khi họ giới thiệu một phiên bản hoàn toàn điện vào cuối thập kỷ này. Hiroshi Nagaoka, Giám đốc Kỹ thuật và Chiến lược Sản phẩm Toàn cầu của Mitsubishi, khẳng định với báo chí rằng hãng đang nghiên cứu cả hai loại phiên bản điện hoàn toàn và hybrid để phục vụ trong tương lai.
Hai phiên bản đã được phát triển trong một khoảng thời gian, nhưng không có kế hoạch hoàn thiện chúng quá sớm.
Theo lãnh đạo của Mitsubishi, công nghệ hybrid là một giải pháp ngắn hạn tốt giúp họ giảm khí thải và tiêu thụ nhiên liệu của Triton. Hệ thống này tương tự như hệ thống hybrid sẽ được sử dụng trên Toyota Hilux kể từ năm sau.
Đối với phiên bản hoàn toàn điện, Mitsubishi ban đầu dự định hoàn thành dự án này trong vòng 5 năm, nhưng bây giờ hãng khẳng định rằng việc phát triển xe không dễ dàng như mong đợi. Khung gầm của phiên bản này cần phải được điều chỉnh nhiều so với Triton sử dụng động cơ để tạo không gian đủ lớn để đặt pin.
Trong khi hai phiên bản hybrid bổ trợ và hoàn toàn điện đã được triển khai từ lâu, một phiên bản hybrid sạc điện (PHEV) không được Mitsubishi lên kế hoạch cho Triton. Phiên bản này yêu cầu một pin lớn để cung cấp năng lượng cho hệ thống truyền động, và việc giữ lại bình nhiên liệu cũng làm cho việc phát triển trở nên phức tạp không kém phiên bản hoàn toàn điện.
Lãnh đạo của Mitsubishi cũng loại trừ việc sử dụng hệ thống hybrid e-Power của Nissan X-Trail, vì họ muốn áp dụng công nghệ điện hóa riêng của mình cho Triton.
Tóm lại, Mitsubishi Triton 2024 sẽ có một phiên bản hybrid bổ trợ có thể được giới thiệu trong tương lai gần và một phiên bản hoàn toàn điện sẽ ra mắt vào cuối thập kỷ.