Mitsubishi Việt Nam đã bắt đầu tiến hành thu hồi 2.581 chiếc xe Zinger GLS để thay thế túi khí phía trước người lái.
Tất cả các chiếc xe Mitsubishi Zinger GLS trong danh sách triệu hồi được sản xuất tại Việt Nam trong khoảng thời gian từ ngày 4/9/2008 đến ngày 17/10/2012. Dự kiến thời gian kiểm tra và thay thế túi khí mất khoảng 0,5 giờ cho mỗi chiếc xe.
Túi khí là một phụ tùng quan trọng trên xe hơi giúp giảm thiểu nguy cơ tai nạn và bảo vệ người lái khỏi các chấn thương ở đầu, cổ, ngực và mặt khi xảy ra va chạm phía trước.
Nguyên lý hoạt động của túi khí là khi có va chạm mạnh xảy ra, cảm biến va chạm sẽ gửi tín hiệu đến bộ điều khiển túi khí. Bộ điều khiển sẽ đánh giá mức độ va chạm và các yếu tố khác để kích hoạt túi khí. Khi nhận được tín hiệu, ngòi nổ túi khí sẽ tự động phát khí tạo ra một túi khí để bảo vệ người lái khỏi va chạm với các phần cứng của xe, sau đó túi khí sẽ tự động xả khí để tránh gây thương tích cho người lái.
Theo thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải), “trong một số trường hợp khi túi khí được kích hoạt sau va chạm, áp suất phát sinh trong ngòi nổ túi khí có thể quá lớn, dẫn đến vỏ túi khí hoặc các chi tiết nhỏ bị vỡ và bắn ra, gây thương tích cho người lái và làm mất hiệu quả của túi khí”.
Vì vậy, để ngăn chặn nguy cơ gây hại cho người dùng, hãng xe Nhật Bản đã quyết định tiến hành triệu hồi để khắc phục vấn đề này. Dự kiến thời gian kiểm tra và thay thế ngòi nổ túi khí mất khoảng 0,5 giờ cho mỗi chiếc xe. Chương trình triệu hồi sẽ kết thúc vào ngày 31/5/2017.
Theo vneconomy.vn