Với 3.835 xe được bán thành công và tăng trưởng 21,7% so với tháng trước, Mitsubishi đã lần đầu tiên vượt qua Ford để lọt vào top 3 thương hiệu ô tô bán chạy nhất tại Việt Nam. Xforce và Xpander là hai mẫu xe chủ chốt đóng góp lớn vào sự tăng trưởng ấn tượng của hãng.
Bảng xếp hạng doanh số ô tô tháng 7 năm 2024 chứng kiến sự bứt phá mạnh mẽ của Mitsubishi, nhưng Toyota vẫn duy trì vị trí dẫn đầu với doanh số tăng trưởng nổi bật.
Cụ thể, Toyota đã bán ra 6.479 xe trong tháng 7 vừa qua, tăng 25,1% so với con số 5.178 xe của tháng trước. Sự tăng trưởng này giúp Toyota tiếp tục giữ vị trí số 1 trên thị trường ô tô Việt Nam. Vios là mẫu xe chủ lực với 1.745 xe được tiêu thụ, tăng tới 126,9% so với tháng trước, nhờ vào các chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ và chương trình giảm giá tại đại lý.
Ngoài Vios, các mẫu xe khác như Yaris Cross, Veloz Cross và Corolla Cross cũng ghi nhận doanh số tốt với lần lượt 1.242, 766 và 671 xe bán ra, đều tăng so với tháng trước.
Vios đã góp phần quan trọng vào việc duy trì vị thế dẫn đầu của Toyota trong tháng 7. Ảnh: Toyota Việt Nam
Hyundai tiếp tục dẫn đầu ở vị trí thứ 2 với doanh số 5.329 xe, tăng 5,6% so với tháng 6. Accent là mẫu xe đóng góp lớn nhất với 985 chiếc, chiếm 18,5% tổng doanh số của Hyundai. Trong 7 tháng đầu năm, Accent là mẫu sedan cỡ B bán chạy nhất Việt Nam với 5.973 xe bán ra, nhiều hơn 13 xe so với Vios.
Ngoài Accent, các mẫu xe như Creta, Stargazer, Tucson, Santa Fe và i10 cũng có doanh số ấn tượng. Đặc biệt, Hyundai Grand i10 chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc trong tháng 7, gấp ba lần so với tháng trước, trở lại vị trí dẫn đầu phân khúc xe hạng A và vượt xa các đối thủ.
Accent vẫn là mẫu xe chủ lực giúp Hyundai duy trì doanh số cao. Ảnh: TC Motor
Mitsubishi đã leo lên vị trí thứ 3 với 3.835 xe bán ra trong tháng 7, tăng 32% so với tháng trước. Xforce và Xpander là hai mẫu xe quan trọng, không chỉ dẫn đầu trong phân khúc SUV cỡ B và MPV mà còn duy trì vị trí bán chạy nhất thị trường.
Mitsubishi vươn lên mạnh mẽ đã đẩy Ford xuống vị trí thứ 4 với 3.150 xe bán ra, giảm 5% so với tháng trước. Sự giảm sút này chủ yếu từ mẫu xe chủ lực Ranger, với doanh số giảm 11,5% xuống còn 1.276 xe.
Xforce đóng vai trò quan trọng giúp Mitsubishi vượt qua Ford và vào top 3 thương hiệu ô tô bán chạy nhất tại Việt Nam. Ảnh: Đoàn Dũng
KIA đứng ở vị trí thứ 5 với doanh số đạt 2.679 xe. Seltos tiếp tục là mẫu xe chủ chốt, đóng góp 19,6% vào tổng doanh thu của hãng. Bên cạnh đó, Carnival và Sonet cũng là những cái tên nổi bật trong danh mục sản phẩm của KIA.
Mazda và Honda lần lượt xếp ở vị trí thứ 6 và 7 với doanh số tháng 7 đạt 2.503 và 2.406 xe. CX-5 là mẫu xe quan trọng nhất của Mazda tại Việt Nam, chiếm tới 41,7% tổng doanh số. City tiếp tục là mẫu xe chủ lực của Honda với 30,9% tổng doanh thu.
Danh sách xếp hạng và doanh số của 7 thương hiệu ô tô phổ thông tại Việt Nam trong tháng 7/2024:
STT | Thương hiệu | Doanh số (xe) |
1 | Toyota | 6.479 |
2 | Hyundai | 5.329 |
3 | Mitsubishi | 3.835 |
4 | Ford | 3.150 |
5 | KIA | 2.679 |
6 | Mazda | 2.503 |
7 | Honda | 2.406 |
Tham khảo thêm: Doanh số sedan cỡ B tháng 7: Vios trở lại vị trí dẫn đầu
Dữ liệu từ VAMA, TC Motor