Mitsubishi XFC phiên bản thương mại tiền tệ chạy thử tại Việt Nam, cho thấy ngày ra mắt đã gần.
Sáng 8/5, hình ảnh Mitsubishi XFC chạy thử tại Việt Nam lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội. Mitsubishi Việt Nam vẫn chưa có bình luận về thông tin này. Tuy nhiên, nguồn tin tin cậy của chúng tôi cho biết đây là phiên bản tiền thương mại - tức đã gần với bản bán ra thị trường.
Khu vực chạy thử được cho là nội khu tại Bình Dương. Điều này hợp lý vì nhà máy liên doanh Nhật Bản được đặt tại đây.
Đây không phải là lần đầu tiên Mitsubishi XFC được tiết lộ vì đã từng xuất hiện trên đường phố Indonesia vào tháng 2. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên các bức ảnh chạy thử tại Việt Nam bị rò rỉ. Trước đó, trong lễ ra mắt bản concept, đại diện hãng xe Nhật khẳng định đã thử nghiệm XFC khoảng 4.000km tại Việt Nam.
Mitsubishi XFC phiên bản thương mại tiền thương mại chạy thử tại Bình Dương.
Mitsubishi Việt Nam chưa thông báo ngày ra mắt XFC thương mại. Trong khi tại Indonesia, mẫu xe này sẽ ra mắt tại triển lãm Ô tô Quốc tế Indonesia (GAIKINDO Indonesia International Auto Show) 2023 diễn ra từ ngày 10/8.
Dù được che kín, vẫn dễ nhận ra hầu hết đặc điểm trên XFC Concept vẫn được giữ lại trên phiên bản thương mại. Phần trước là lưới tản nhiệt hình thang, chỉ thay đổi hoa văn và logo nằm bên trong. Đèn ban ngày chắc chắn là LED. Đèn pha có thể đặt thấp giống như Xpander. Cụm đèn LED hình lục giác trên cản trước được thay thế bằng hai lỗ hút khí. Trên trung tâm của cản trước cũng có một lỗ hút khí lớn.
Thiết kế bên hông không có sự khác biệt so với phiên bản Concept. Ở phía sau có đèn hậu hình chữ T. Phiên bản thương mại đã trang bị gương chiếu hậu và anten vây cá, cánh lướt gió không còn đèn phanh ở trên. Cản sau cũng loại bỏ cặp đèn hình lục giác, thay vào đó là một tấm nhựa màu đỏ phản chiếu ánh sáng từ phía sau.
Trước đó, Mitsubishi thông báo XFC sẽ có 4 chế độ lái: Bình thường, Đường đá sỏi, Đường lầy bùn và Đường trơn trượt, trong đó, chế độ Đường trơn trượt là lần đầu tiên được hãng xe Nhật áp dụng cho khu vực Đông Nam Á - nơi thường xuyên có mưa lớn.
Hãng xe Nhật Bản vẫn chưa công bố thông số kỹ thuật của XFC, nhưng có tin đồn rằng mẫu xe này sẽ chia sẻ nhiều chi tiết cơ khí với Xpander. Vì vậy, dưới nắp ca-pô có thể là động cơ 1.5L MIVEC và hệ dẫn động cầu trước.
Phiên bản thương mại của Mitsubishi XFC Concept sẽ cạnh tranh với các mẫu SUV/Crossover hạng B như Toyota Corolla Cross, Honda HR-V, Kia Seltos hoặc Hyundai Creta.
Mitsubishi XFC Concept là mẫu xe đầu tiên được một hãng xe quốc tế chọn Việt Nam làm nơi ra mắt toàn cầu. Trong nhiều tháng qua, các đại lý đã nhận đặt cọc cho mẫu xe này với giá dự kiến từ 700-800 triệu đồng cùng gói ưu đãi mới kéo dài từ tháng 4 đến hết tháng 8, trong khi gói ưu đãi cũ chỉ kéo dài đến hết ngày 10/1. Cụ thể, khách hàng được tặng gói bảo dưỡng 2 năm hoặc 40.000 km (tùy theo điều kiện đến trước) và 1.000 điểm trên ứng dụng Mitsubishi Connect+.