Hãng xe Mitsubishi (Mitsubishi Motors) giới thiệu dòng SUV đô thị nhỏ mới hoàn toàn - Xforce tại Triển lãm ô tô quốc tế GAIKINDO Indonesia lần thứ 30. Xe sẽ được sản xuất tại nhà máy Mitsubishi Motors Krama Yudha, Indonesia (ở Bekasi, West Java) và sẽ được giới thiệu ở Indonesia, các quốc gia ASEAN khác như Việt Nam, Philippines cũng như khu vực Nam Á, Mỹ Latin, Trung Đông và châu Phi.
Xforce, một mẫu SUV nhỏ 5 chỗ, được phát triển dựa trên nhu cầu sử dụng SUV nhỏ tại ASEAN. Nó được thiết kế để thanh lịch, mạnh mẽ, với cảm giác lái SUV đặc trưng, theo ý tưởng 'Người bạn đồng hành lý tưởng cho cuộc sống năng động'. Xforce mang đến không gian rộng rãi, nhiều vị trí tiện ích và cảm giác lái an toàn, tự tin trong mọi điều kiện thời tiết và giao thông.
Takao Kato, Chủ tịch và Tổng Giám đốc điều hành Mitsubishi Motors, nói: “Ngoài việc đảm bảo xe đáp ứng được yêu cầu quan trọng về vận hành, dễ điều khiển, nội thất rộng rãi và thân thiện với người dùng, chúng tôi đặt nhiều tâm sức vào việc phát triển Xforce mới để mang lại trải nghiệm hứng khởi cho mỗi chuyến đi của khách hàng”.
Ông nhấn mạnh: “Xforce mới được phát triển để đáp ứng tốt nhất nhu cầu thực tế của người dùng ở ASEAN, đã trải qua nhiều thử nghiệm và điều chỉnh để phù hợp với điều kiện giao thông trong khu vực. Chúng tôi hy vọng Xforce sẽ là người bạn đồng hành đáng tin cậy trên mọi hành trình, giúp khách hàng khám phá thế giới mới và trải nghiệm điều mới mẻ”
Thiết kế thanh lịch và mạnh mẽ của xe SUV, kết hợp sự thanh thoát và chắc chắn, tạo nên một hình ảnh vững chãi nổi bật bất kể khi di chuyển từ thành phố đến ngoại ô. Phần trên của xe có thiết kế khí động học với nắp capo được nổi bật, các đường nét khí động học mượt mà kéo dài từ logo ba viên kim cương ở mặt trước đến phần hông và phía sau.
Phần dưới của xe khai thác thiết kế mạnh mẽ của một mẫu SUV qua phần ốp vè tạo sự khỏe khoắn, thể hiện sự nhanh nhẹn như một vận động viên, kết hợp với khoảng sáng gầm cao nhất phân khúc (222 mm) và mâm xe 18-inch cùng với lốp có đường kính lớn, tăng sự ổn định trên đường gồ ghề.
Ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield ở mặt trước được cải tiến phù hợp với ý tưởng thiết kế tổng thể của xe. Phần cản trước hai bên mặt ca lăng được thiết kế với hình khối tạo ra hiệu ứng chiều sâu giúp mang đến một hình ảnh đặc trưng làm nổi bật sự mạnh mẽ của hệ thống truyền động.
Đèn LED ban ngày với hình dạng chữ L, kết hợp với đường cắt ánh sáng theo hình chữ T tạo nên hình ảnh nổi bật của một mẫu xe SUV từ Mitsubishi Motors, giúp tăng khả năng nhận diện từ xa và tạo nên hình ảnh mạnh mẽ và vững chãi.
Phần hông xe với bề mặt cơ bắp được tạo hình bởi các đường cắt nổi, kết hợp với ốp vè, tạo nên sự mạnh mẽ và năng động cho mẫu xe. Phần đuôi xe sử dụng thiết kế đèn tạo hình chữ T tương tự phần đèn chiếu sáng phía trước, mang đến hình ảnh vững chãi và bề thế.
Bảng điều khiển trung tâm được thiết kế theo ý tưởng mở rộng theo chiều ngang, giúp tăng tầm nhìn phía trước, mang lại cảm giác thoải mái hơn cho người lái, đặc biệt khi lái xe trên đường gồ ghề. Thiết kế của bảng điều khiển trung tâm mở rộng ra hai bên, tạo không gian rộng rãi bên trong cabin.
Mitsubishi Motors lần đầu tiên giới thiệu chất liệu vải mélange trên bảng điều khiển trung tâm. Vật liệu này được sử dụng trên toàn bộ phần bao phủ, tạo điểm nhấn trên các phần trang trí của cánh cửa. Vải mélange không chỉ hiện đại và tinh tế mà còn dễ lau chùi, tạo không gian nội thất thoải mái như phòng khách.
Xforce cung cấp không gian nội thất rộng rãi và thoải mái cho tất cả hành khách. Ghế phía trước rộng rãi với khu vực tựa vai thoải mái. Thiết kế ghế ngồi có thể điều chỉnh để giảm rung lắc khi xe di chuyển trên đường gồ ghề, đem lại sự thoải mái cho hành khách ngay cả trong tình huống giao thông đông đúc.
Hàng ghế sau được chú trọng để tạo không gian thoải mái cho hành khách, với đủ chỗ để người ngồi thoải mái và chân được giãn ra, kể cả khi có tới ba hành khách. Ghế thứ 2 có thể điều chỉnh độ nghiêng ở 8 cấp độ, cho phép hành khách lựa chọn vị trí ngả lưng thoải mái và tối ưu không gian khoang hành lý phía sau.
Xforce được trang bị hệ thống âm thanh Dynamic Sound Yamaha Premium lần đầu tiên, được Mitsubishi Motors phát triển cùng Yamaha. Hệ thống này bao gồm tám loa, bao gồm loa tweeter ở cột A, loa âm trầm ở cửa trước và loa đôi đồng trục ở cửa sau.
Hệ thống âm thanh này được điều chỉnh để cải thiện chất lượng âm thanh bên trong cabin. Âm lượng và chất lượng âm thanh được điều chỉnh tự động theo tốc độ xe, mang lại trải nghiệm âm nhạc sống động ngay cả trên đường gồ ghề.
Ngoài ra, hệ thống âm thanh này cung cấp bốn chế độ âm thanh khác nhau (Lively, Signature, Powerful, và Relaxing) để khách hàng có thể lựa chọn theo sở thích và tâm trạng của họ.
Xforce trang bị màn hình giải trí lớn 12.3 inch với thiết kế tinh tế, mang lại trải nghiệm thoải mái cho người dùng. Màn hình chính được chia thành ba phần, cho phép tùy chỉnh giao diện và hiển thị nhiều thông tin khác nhau cùng một lúc.
Bảng đồng hồ hiển thị tái tạo phong cách của mẫu xe Pajero huyền thoại, hiển thị thông tin về vận tốc, độ nghiêng và hướng, tạo thêm niềm vui khi lái xe. Chức năng đánh giá khả năng lái xe được phát triển dưới sự giám sát của Hiroshi Masuoka, vận động viên từng hai lần vô địch giải đua Dakar Rally, cũng là tính năng mới lần đầu tiên xuất hiện trên xe Mitsubishi.
Màn hình giải trí hỗ trợ tính năng WebLinkTM, cho phép người dùng kiểm soát và chia sẻ màn hình điện thoại trên màn hình xe.
Bảng đồng hồ kỹ thuật số hiển thị rõ ràng các thông tin quan trọng cho người lái. Khi chuyển đổi giữa các chế độ lái, hình ảnh minh họa của mỗi chế độ được hiển thị trực quan, giúp người lái dễ dàng nhận biết mà không gây mất tập trung vào việc quan sát đường.
Xforce được trang bị nhiều vị trí đa dạng để đồ và rộng rãi cho hành khách. Mẫu xe có thể chứa đến 21 chai nước ở các vị trí khác nhau, bên dưới tay tỳ trung tâm, hệ thống làm mát nước sử dụng hơi lạnh từ điều hòa.
Xforce cũng có nhiều vị trí để điện thoại tiện lợi ở mỗi ghế, kèm theo hệ thống sạc không dây phía trước và các cổng sạc USB-A và USB-C cho cả hai hàng ghế.
Mặc dù kích thước nhỏ gọn, Xforce vẫn có khoang hành lý rộng rãi. Xforce cho phép điều chỉnh độ cao của sàn khoang hành lý để phù hợp với nhu cầu chuyên chở.
Hàng ghế thứ hai có thể gập theo tỷ lệ 40/20/40, tăng khả năng chuyên chở các vật dụng dài mà vẫn đảm bảo thoải mái cho hành khách.
Hộp số tự động vô cấp CVT hiệu suất cao kết hợp với động cơ 1.5L MIVEC tạo ra khả năng vận hành mạnh mẽ và phản hồi nhanh nhạy khi tăng tốc. Hộp số CVT mang lại cảm giác chuyển động mượt mà và tối ưu hiệu suất động cơ, đồng thời giúp tiết kiệm nhiên liệu và giảm thiểu tiếng ồn.
Khi đi lên dốc, Xforce có khả năng vượt trội mà không cần đạp chân ga quá mạnh, còn khi đi xuống dốc, phanh động cơ giúp hạn chế việc sử dụng phanh chân, mang lại sự thoải mái và an tâm trong mọi hành trình.
Hệ thống treo trên Xforce không chỉ được phát triển tại Nhật Bản mà còn trải qua kiểm tra chuyên sâu và hiệu chỉnh tối ưu trên các đoạn đường thực tế tại khu vực ASEAN, giúp xe ổn định và thoải mái trên mọi loại địa hình.
Ở phía trước, Xforce mang lại cảm giác lái và tính ổn định tốt nhờ sự hiệu chỉnh góc nghiêng caster và tỷ số truyền của hệ thống lái. Hệ thống treo sau cũng đóng góp vào tính ổn định của xe thông qua việc tối ưu các điểm liên kết và giảm chấn kích thước lớn.
Với la-zăng và lốp kích thước 18 inch, Xforce có khoảng sáng gầm tốt nhất phân khúc với độ cao 222 mm. Tầm quan sát rộng giúp lái xe an toàn, ngay cả trên địa hình khó khăn hoặc đường ngập nước.
Góc tới 21 độ và góc thoát 30.5 độ giúp Xforce di chuyển dễ dàng ngay cả khi gặp các đoạn lề đường cao. Bán kính quay vòng tối thiểu 5.2m nhỏ nhất trong phân khúc mang lại sự linh hoạt khi lái, đặc biệt là trong những con phố đông đúc của Đông Nam Á.
Mitsubishi Motors lần đầu tiên áp dụng công nghệ kiểm soát bốn bánh trên Xforce, một mẫu SUV cỡ nhỏ với hệ thống dẫn động cầu trước 2WD, nhằm tối ưu hóa hiệu suất vận hành.
Bốn chế độ lái:
Chế độ này cho phép lái xe linh hoạt theo điều kiện thực tế trên đường, đảm bảo vận hành mạnh mẽ và an toàn kết hợp với Hệ thống Kiểm soát vào cua chủ động (AYC); chúng kiểm soát lực kéo một cách cân đối giữa bánh trước và sau để tăng khả năng xử lý, đồng thời giữ cân bằng lực bám đường, tránh trượt bánh, điều chỉnh công suất động cơ và kiểm soát hệ thống trợ lái để cải thiện cảm giác lái và độ bám đường.
Chế độ Đường trơn trượt được áp dụng lần đầu trên Xforce để tăng cường ổn định khi di chuyển trên đường trơn trượt do mưa hoặc ngập nước, giúp giảm nguy cơ mất lái và mang lại cảm giác an tâm cho người lái.