Với thiết kế độc đáo, nhiều trang bị hiện đại chưa từng xuất hiện trong phân khúc, giá khởi điểm thấp hơn các đối thủ cùng với chiến lược mở bán sớm trước khi ra mắt, Mitsubishi Xforce thu hút sự chú ý trong hai bảng xếp hạng doanh số tháng 3/2024.
Xforce góp mặt trong top doanh số tháng 3
Theo báo cáo doanh số tháng 3/2024 từ Hiệp hội các nhà sản xuất, lắp ráp ô tô Việt Nam (VAMA), Mitsubishi Xforce đã bán được 1.334 xe ngay trong tháng đầu tiên giao xe. Với thành tích này, mẫu SUV hạng B của Mitsubishi đứng ở vị trí số 1 trong phân khúc, vượt qua mẫu xe đứng thứ hai là HR-V với khoảng cách lên tới 575 xe, tức gấp hơn 1,7 lần. Doanh số của Xforce gấp gần 2 lần so với mẫu xe đứng thứ ba là Yaris Cross (702 xe bán ra).
Mitsubishi Xforce chiếm thị phần lớn trong phân khúc tháng 3/2024.
Với 1.334 xe bán ra, Mitsubishi Xforce đứng ở vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng doanh số, chỉ sau Ford Ranger (1.539 xe) và Mitsubishi Xpander (1.582 xe). Việc đứng ở trong top 3 doanh số toàn thị trường không phải điều dễ dàng, đặc biệt là với một mẫu “tân binh” như Xforce. Thậm chí, Xforce còn tạo ra khoảng cách lớn so với nhóm xe đứng sau, ví dụ như cách City ở vị trí thứ 4 tới gần 300 xe.
Khi Xforce ra mắt thị trường Indonesia, lãnh đạo của Mitsubishi kỳ vọng doanh số của mẫu SUV hạng B này sẽ bằng với Xpander tại thị trường Việt Nam. Số liệu bán hàng trong tháng vừa qua đã phần nào cho thấy con đường đến với mục tiêu này. Doanh số Xforce chiếm tới gần 39% tổng lượng xe bán ra của Mitsubishi. Con số tương đương của Xpander là khoảng 46%.
Xforce kỳ vọng có doanh số ngang với Xpander.
Xforce với những điểm đặc biệt nhất trong phân khúc
XFC Concept là phiên bản concept của Xforce lựa chọn Việt Nam làm thị trường đầu tiên trên thế giới để ra mắt. Đến tháng 1/2024, phiên bản thương mại của Xforce đã chính thức ra mắt.
Giá ban đầu của Xforce được công bố từ 620 triệu đồng. Trước khi giao xe vào cuối tháng 2/2024, giá niêm yết của Xforce đã được điều chỉnh xuống còn từ 599 triệu đồng, thấp nhất trong phân khúc. Sau khi Xforce có giá mới, một số đối thủ cũng đưa ra mức giá khởi điểm 599 triệu đồng để cạnh tranh như Creta hoặc Seltos.
Xforce có thể được xem là một sự ra đời chậm chạp trong phân khúc SUV hạng B, khi đã có nhiều mẫu xe từ các thương hiệu Nhật Bản, Hàn Quốc, thậm chí cả Trung Quốc. Tuy nhiên, mẫu xe của Mitsubishi lại chọn lối tiếp cận có phần độc đáo.
Đặc điểm đầu tiên của Xforce là thiết kế khác biệt so với đa số. Xe này mang phong cách thiết kế tương lai, không khác biệt nhiều so với phiên bản concept. Xforce thể hiện sự địa hình với góc tiếp cận 21 độ, góc thoát 30,5 độ, và khoảng sáng gầm 222 mm, là con số lớn nhất trong phân khúc.
Hệ thống truyền động của Xforce được tối ưu cho việc vận hành trên mọi địa hình với 4 chế độ lái bao gồm Đường bình thường, Đường ngập nước, Đường đá và Đường lầy bùn. Tính năng hỗ trợ kiểm soát lực phanh khi vào cua (AYC) là trang bị độc đáo trên Xforce trong phân khúc.
Ở bên trong, Xforce tập trung vào trải nghiệm vận hành với màn hình cảm ứng trung tâm 12,3 inch hiển thị nhiều thông tin (độ nghiêng, độ dốc, hướng, vị trí...). Xe còn được trang bị nhiều tính năng cao cấp như phanh đỗ điện tử tự động giữ, âm thanh Dynamic Sound Yamaha Premium, điều hòa tự động 2 vùng, cốp điện với chức năng mở bằng cử chỉ...
Mitsubishi cũng chú trọng đến khía cạnh an toàn của Xforce bằng việc tích hợp các tính năng hỗ trợ lái ADAS như cảnh báo điểm mù, điều chỉnh ga tự động, cảnh báo và giảm thiểu va chạm phía trước, và đèn chiếu xa thông minh... Ngoài ra, Xforce còn trang bị hệ thống cân bằng điện tử, cảm biến đỗ xe, camera lùi, cảm biến áp suất lốp, và 6 túi khí.