Sức hấp dẫn của Mitsubishi Xforce được thể hiện rõ trong những ngày đầu tiên khi xe được trưng bày tại đại lý, cho phép khách hàng trải nghiệm thực tế.
Vào ngày cuối tuần (13/1), các đại lý Mitsubishi đã nhận được một lượng khách hàng lớn hơn so với ngày thường. Lý do cho sự tấp nập này là vì những chiếc Mitsubishi Xforce đầu tiên đã được đưa về đại lý từ tháng 4/2024. Phiên bản được quan tâm nhất là Xforce Premium, được công bố với giá là 699 triệu đồng. Ngoài ra, còn có phiên bản cao cấp hơn là Ultimate, nhưng giá chính thức và thời gian giao hàng cho phiên bản này vẫn chưa được công bố.
Hình ảnh khách hàng tấp nập xung quanh chiếc xe Xforce có thể gợi nhớ lại mẫu XFC Concept từng được trưng bày tại Triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) 2022 và sau đó được mang về các đại lý. Mẫu xe này đã gây sốt ngay từ khi chưa có phiên bản thương mại.
Có thể thấy rằng, kỳ vọng của Mitsubishi về doanh số của Xforce sẽ tương đương với Xpander đã được thể hiện ở những sự kiện trưng bày xe như này. Trước đó, khi Xpander mới về đại lý, cũng thu hút một lượng lớn khách hàng đến tham quan và trải nghiệm xe.
Chiếc xe được trưng bày tại đại lý là phiên bản Xforce Premium. Về mặt ngoại hình, phiên bản này không có nhiều sự khác biệt so với phiên bản Ultimate. Xe vẫn được trang bị hệ thống đèn định vị LED theo dạng chữ T, đèn chiếu sáng LED dạng projector và đèn sương mù LED projector. Bộ mâm kích thước 18 inch kết hợp với lốp 225/50R18. Phanh đĩa được trang bị cả ở bánh trước và sau.
Tương tự, bản Premium của Xforce có nội thất hiện đại không kém so với phiên bản Ultimate. Bao gồm màn hình 8 inch nằm phía sau vô-lăng và màn hình cảm ứng 12,3 inch ở trung tâm được đặt nổi. Đi kèm là một số tính năng tiện ích đáng chú ý như hệ thống điều hòa tự động 2 vùng kèm theo tính năng lọc không khí nanoeX, phanh đỗ điện tử với chức năng giữ đỗ tự động, đèn nền nội thất và tính năng sạc không dây.
Xe có sức chứa 5 chỗ ngồi. Bản Premium và Ultimate sử dụng da giả để ghế giảm hấp thụ nhiệt. Ghế sau có thể ngả được 8 nấc và được trang bị bệ tỳ tay ở giữa.
Cả 4 phiên bản của Xforce đều trang bị động cơ 1.5L, công suất 104 mã lực, mô-men xoắn 141 Nm, hộp số vô cấp và hệ dẫn động cầu trước. Tuy nhiên, chỉ có 2 phiên bản Premium và Ultimate mới có 4 chế độ lái (tương tự như 4 chế độ địa hình) bao gồm chế độ lái trên đường, lái qua ngập nước, lái trên đường sỏi đá và lái qua bùn lầy. Hệ thống kiểm soát vào cua chủ động (AYC) được trang bị mặc định.
Xét về trang bị an toàn, Xforce Premium có một số tính năng ADAS thiếu so với phiên bản Ultimate, nhưng vẫn nổi trội hơn 2 phiên bản thấp hơn ở tính năng cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, hệ thống ga tự động (Cruise Control), cảm biến lùi và cảm biến áp suất lốp. Cả 2 phiên bản Premium và Ultimate đều được trang bị 6 túi khí an toàn.
Tại Việt Nam, Mitsubishi Xforce sẽ cạnh tranh với nhóm Hyundai Creta, Kia Seltos, Honda HR-V hay Toyota Yaris Cross. Trong đó, Creta sẽ là đối thủ 'nặng ký' nhất khi dẫn đầu bảng xếp hạng doanh số phân khúc năm 2023. Nếu doanh số Xforce đạt được như kỳ vọng của Mitsubishi, mẫu xe này hoàn toàn có khả năng lật ngược thế cờ vào năm 2024. Tuy nhiên, Xforce đến tháng 4/2024 mới có xe giao nên đối thủ sẽ có lợi hơn ở 4 tháng bán trước.