Cụ thể, nhà sản xuất xe Nhật Bản cho biết, bơm xăng trong bình nhiên liệu có thể ngừng hoạt động, dẫn đến mất khả năng khởi động động cơ hoặc động cơ ngưng hoạt động. Nguyên nhân là do cánh bơm bên trong bơm xăng được làm từ nhựa có thể phồng lên, làm bơm xăng ngừng quay. Trước đó, kết quả điều tra cũng chỉ ra rằng cánh bơm làm từ nhựa có mật độ phân tử thấp dễ bị phồng lên.
Hơn 14.000 chiếc Xpander bị triệu hồi bao gồm 9.428 chiếc phiên bản AT sản xuất từ ngày 14/8/2018 đến 22/8/2019 và 4.623 chiếc phiên bản MT sản xuất từ ngày 23/8/2018 đến 26/8/2019. Thông tin từ hãng cho biết, những chiếc xe nằm trong diện triệu hồi vẫn chưa gây ra bất kỳ sự cố nghiêm trọng nào.
Đồng thời với việc triệu hồi, Mitsubishi Việt Nam cũng nhấn mạnh rằng tất cả các phiên bản bán ra từ ngày 25/9/2019 đều đã được lắp đặt bơm xăng mới. Những khách hàng mới nhận xe hoặc đang có ý định mua xe có thể hoàn toàn yên tâm về vấn đề này.
Các xe nằm trong diện triệu hồi sẽ được Mitsubishi Motors Việt Nam thay thế bơm xăng mới hoàn toàn miễn phí, với thời gian dự kiến tối đa mỗi chiếc là khoảng 72 phút. Ngoài ra, hãng cũng sẽ tặng 1 phiếu thay nhớt miễn phí có hạn sử dụng trong vòng 6 tháng cho những khách hàng đưa Xpander đến kiểm tra và thay thế bơm xăng.
Chương trình thay thế bơm xăng mới cho Mitsubishi Xpander sẽ được triển khai từ ngày 1/10/2019 đến hết ngày 30/09/2021.
Thông tin chi tiết về các xe Mitsubishi Xpander trong danh sách triệu hồi như sau: