CSV (Comma-separated value: các giá trị được phân tách bằng dấu phẩy) là định dạng tập tin chứa dữ liệu từ bảng được liệt kê dưới dạng văn bản đơn giản, như danh sách liên hệ email. Để mở file CSV, bạn có thể sử dụng nhiều chương trình khác nhau, nhưng dữ liệu sẽ hiển thị tốt nhất trên các ứng dụng bảng tính như Microsoft Excel, OpenOffice Calc hoặc Google Sheets. Đơn giản chỉ cần chọn “Mở” từ menu “Tập tin”, chọn file CSV và điều chỉnh các thiết lập nếu cần. Để quá trình làm việc diễn ra suôn sẻ, hãy sắp xếp dữ liệu gọn gàng và khoa học!
Các bước
Sử dụng Microsoft Excel

Bắt đầu Microsoft Excel trên máy tính.






Lựa chọn ô có dấu chấm phẩy rồi bấm vào nút “Hoàn tất”. Tất cả văn bản trước đó đã được phân tách theo từng cột bởi dấu chấm phẩy.
Sử dụng OpenOffice Calc

Tải và mở OpenOffice Calc. Chọn hệ điều hành của bạn từ trong trình đơn thả xuống rồi nhấp vào “Tải về”. Tiến hành cài đặt và chọn sản phẩm văn phòng The OpenOffice mà bạn muốn cài đặt. Bạn chỉ cần OpenOffice Calc để mở tập tin CSV.
- OpenOffice là phần mềm miễn phí.

Bấm vào “Tập tin” và chọn “Mở”. Trình đơn này ở góc trên bên trái và sẽ mở cửa sổ duyệt để tìm tập tin trên máy tính.

Chọn tập tin CSV và nhấn “Mở”. Tập tin sẽ được mở trong chương trình bảng tính OpenOffice Calc.

Bấm vào mục “Dữ liệu” và chọn “Chuyển cột văn bản thành cột” (không bắt buộc). Nếu OpenOffice Calc không phân chia dữ liệu đúng cách, bạn có thể tự thiết lập dấu phân cách. Mục “Dữ liệu” nằm trên thanh trình đơn ở phía trên cùng.
- Nếu bạn chỉ muốn chia thành các cột nhất định, hãy bấm và kéo chuột để tô sáng những cột cần tách.

Chọn nút radio “Phân tách theo” (Phân cách bởi). Tuỳ chọn này nằm dưới tiêu đề “Cài đặt phân cách” (Tùy chọn phân cách).

Tích vào ô “Dấu phẩy” rồi bấm “Đồng ý”. Tất cả văn bản trước đó đã được phân tách bởi dấu phẩy sẽ được tách ra theo từng cột.
Sử dụng Google Sheets

Mở Google Sheets trên trình duyệt web và đăng nhập vào tài khoản Google của bạn. Nhập tên người dùng và mật khẩu của bạn, sau đó nhấp vào “Đăng nhập”.
- Google Sheets là miễn phí, nhưng bạn cần có tài khoản Google. Nếu bạn chưa có, hãy bấm vào “Tạo tài khoản” và làm theo hướng dẫn để tạo tên người dùng và mật khẩu Google.
- Google Sheets cũng có thể được sử dụng thông qua dịch vụ chính là Google Drive.

Bấm vào “Bộ chọn tập tin mở”. Nút này có biểu tượng thư mục và nằm ở góc trên bên phải của trang. Cửa sổ “Mở một tập tin” sẽ hiện ra.

Bấm vào thẻ “Tải lên”. Bạn sẽ được chuyển đến giao diện tải lên tập tin CSV.

Kéo tập tin CSV và thả vào cửa sổ tải lên. Thanh tiến trình sẽ xuất hiện khi quá trình tải lên bắt đầu.
- Hoặc bạn có thể nhấp vào nút “Chọn tập tin để tải lên” giữa cửa sổ tải lên để duyệt và chọn tập tin CSV trên máy tính.

Chờ tập tin CSV tải lên. Khi quá trình hoàn tất, tập tin sẽ tự động mở bằng Google Sheets.
- Quá trình này có thể mất từ vài giây đến vài phút, phụ thuộc vào kích thước của tập tin.
- Google Sheets sẽ tự động tách tất cả dữ liệu được phân cách bởi dấu phẩy trong tập tin CSV.