Mô hình Paid Owned Earned Media không chỉ áp dụng trên nhiều nền tảng khác nhau mà còn giúp Marketers và các nhà lãnh đạo doanh nghiệp hiểu cách phân bổ nguồn lực để đạt được kết quả tốt nhất.
Bạn hiểu gì về Mô hình Paid Owned Earned Media?
Mô hình Paid Owned Earned Media (POEM) là một phương pháp kết hợp giữa 3 hình thức truyền thông: Paid Media, Owned Media và Earned Media. Phương pháp này được các chuyên gia Tiếp Thị Số sử dụng để xây dựng chiến lược truyền thông. Đây là cách để kết hợp các kênh truyền thông phù hợp nhằm thu hút khách hàng và thúc đẩy doanh nghiệp hướng tới mục tiêu tăng trưởng cuối cùng.
Khám phá chi tiết về mô hình Paid Owned Earned Media
Paid media: Khái Niệm và Ứng Dụng
Paid media (Truyền thông trả phí) là các nội dung quảng cáo được đưa ra nhằm tiếp cận đến đông đảo khách hàng. Ví dụ như các bài quảng cáo có chữ “sponsored” trên Facebook hoặc các bài viết có chữ “ad” trên Google khi tìm kiếm từ khóa.
Lợi Ích
Đối với Paid media, doanh nghiệp thậm chí có thể kiểm soát nội dung hơn cả Owned media. Nó cũng mang lại kết quả nhanh chóng với quy mô lớn và phạm vi tiếp cận rộng rãi.
Nhược Điểm
Chi phí quảng cáo cao là một trong những hạn chế lớn của Paid media và cũng ít tin cậy hơn nhiều so với các phương pháp truyền thông khác.
Owned media: Khái Niệm và Ưu Điểm
Owned media (truyền thông sở hữu) là các kênh truyền thông mà doanh nghiệp sở hữu. Các kênh này có thể là website, blog, fanpage,...
Lợi Ích
Một trong những lợi ích lớn nhất của owned media là chi phí vận hành thấp hoặc thậm chí miễn phí. Ngoài ra, bạn hoàn toàn kiểm soát nội dung và hình ảnh trên các kênh này và đây cũng là cách tốt nhất để tương tác với khách hàng.
Nhược Điểm
Earned media: Khái Niệm và Ứng Dụng
Earned Media: Tiếng Nói của Khách Hàng
Ưu Điểm
Người ta thường tin tưởng vào lời giới thiệu từ bạn bè, người thân. Do đó, Earned media được coi là hình thức truyền thông đáng tin cậy nhất đối với công chúng. Khi được lan truyền tích cực, nó sẽ mang lại giá trị lớn cho một thương hiệu.
Nhược Điểm
Hình thức này thường dựa vào chia sẻ, truyền miệng, dẫn đến khả năng xuất hiện đánh giá tiêu cực vì thương hiệu có ít quyền kiểm soát nội dung. Ngoài ra, Earned Media cũng khó đo lường và định lượng.