Tìm kiếm và tuyển dụng nhân tài có thể là một thách thức lớn đối với bộ phận nhân sự, đặc biệt là trong các doanh nghiệp quy mô nhỏ, có hạn chế về ngân sách. Để tăng cơ hội tiếp cận ứng viên tiềm năng, nhóm nhân sự thường ưu tiên đăng tin trên các trang tuyển dụng miễn phí, với lượng người dùng đông đảo, sử dụng công nghệ lọc ứng viên thông minh như Joboko.com hoặc Facebook,...
- Xem thêm: Danh sách Website đăng tuyển dụng miễn phí
Đối với những đặc trưng riêng về sở thích và tính cách của người dùng, việc đăng tin tuyển dụng trên Facebook trở nên phức tạp và đòi hỏi sự sáng tạo từ HR để tạo ra nội dung thu hút và kích thích tương tác, nhận bình luận. Dưới đây là vài gợi ý và mẫu tin tuyển dụng trên Facebook, mang tính hài hước và sáng tạo để bạn tham khảo khi bắt đầu chương trình tìm kiếm ứng viên trên nền tảng này.
Mô hình đăng tin tuyển dụng trên Facebook: Tìm kiếm nhân viên kinh doanh, bán hàng, kế toán, công nhân,...
1. Lợi ích khi đăng tin tuyển dụng trên Facebook
- Sở hữu một lượng người dùng đông đảo và thường xuyên truy cập, việc đăng tin tuyển dụng trên Facebook mang lại cơ hội tiếp cận một lượng lớn ứng viên tiềm năng.
- Với tính năng trò chuyện của Facebook Messenger, bạn có thể tương tác và giải đáp trực tiếp các thắc mắc của ứng viên mà không cần thực hiện cuộc gọi điện thoại, thực hiện quy trình sàng lọc ứng viên theo phong cách tuyển dụng hiện đại.
2. Mô hình tin tuyển dụng trên Facebook hiệu quả
2.1. Mô hình tin tuyển dụng nhân viên kinh doanh trên Facebook
Nhân viên kinh doanh thường là những cá nhân năng động, sôi nổi, có khả năng giao tiếp xuất sắc và xây dựng mối quan hệ xã hội mạnh mẽ. Để thu hút sự chú ý của họ, mẫu tin đăng tuyển nhân viên kinh doanh trên Facebook của công ty bạn cần phải mang tính hài hước và sáng tạo.
Mô hình tin tuyển dụng nhân viên kinh doanh trên Facebook mẫu 1
Mô hình đăng tin tuyển dụng nhân viên bán hàng trên Facebook mẫu 2
2.2. Mô hình tin tuyển dụng nhân viên Marketing trên Facebook
Mô hình tin tuyển dụng nhân viên Marketing online, mẫu 1
Mô hình đăng tin tuyển dụng nhân viên Digital Marketing, mẫu 2
2.3. Mô hình tin tuyển dụng trên Facebook dành cho kế toán
2.4. Mô hình tin tuyển dụng trên Facebook cho công nhân
2.5. Mô hình tin tuyển dụng việc làm Part-time, full-time trên Facebook
2.6. Mô hình tin tuyển dụng Designer trên Facebook
3. Chiến lược đăng tin tuyển dụng trên Facebook
Đưa lên nền tảng Facebook mất chưa đầy 5 phút và chia sẻ ngay lên nhiều hội, nhóm khác nhau. Tuy nhiên, với chiến lược này, chắc chắn bạn sẽ thu hút những ứng viên chất lượng.
Để tin tuyển dụng trên Facebook hiệu quả, bạn cần lưu ý đến những điểm sau:
3.1. Lựa chọn đúng nhóm đăng tin
Hiện nay, mỗi cộng đồng tuyển dụng trên Facebook được thiết kế để đáp ứng nhu cầu tìm việc làm của các đối tượng khác nhau như sinh viên, học sinh, nhân viên kinh doanh, nhân viên Marketing online, kế toán, và nhiều nhóm khác.
- Xem thêm: Danh sách cộng đồng tuyển dụng trên Facebook
3.2. Tạo nội dung tuyển dụng hấp dẫn, hài hước để thu hút ứng viên
Đa phần ứng viên tìm việc trên Facebook là những người trẻ, năng động. Việc xây dựng tin tuyển dụng với nội dung ngắn gọn, hài hước mà vẫn đầy đủ thông tin sẽ thu hút họ ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Những điều cần có trong một tin tuyển dụng:
- Tiêu đề thu hút, bao quát nội dung tuyển dụng
- Mô tả chi tiết vị trí, yêu cầu công việc cần tuyển
- Quyền lợi mà ứng viên sẽ được hưởng: Rõ ràng về mức lương, giờ làm việc, và các phúc lợi (bảo hiểm, du lịch hàng năm, lương tháng 13,...)
- Địa điểm làm việc: Cung cấp thông tin chi tiết về địa chỉ, quy mô công ty để xây dựng lòng tin cho ứng viên, làm tăng hiệu quả tuyển dụng
- Hướng dẫn cách nộp hồ sơ: Cung cấp địa chỉ email để nhận hồ sơ, tiêu đề email, trang web công ty,... để ứng viên có thể nộp hồ sơ và tìm hiểu thêm về công ty.
Chú ý:
- Để làm cho tin tuyển dụng cá nhân hóa, hãy tạo nhiều mẫu tin phù hợp với độc giả trong từng nhóm khác nhau.
- Ngoài ra, để nhanh chóng hiểu biết về ứng viên, bạn cũng có thể đặt thêm những câu hỏi trong tin tuyển dụng để lọc và thu thập nguồn ứng viên chất lượng.
3.3. Chọn những hình ảnh tuyển dụng độc đáo và cuốn hút
Đừng chỉ tập trung vào nội dung tuyển dụng, để thu hút sự chú ý của ứng viên, hãy sử dụng những hình ảnh tuyển dụng đẹp mắt, có chủ đề và bố cục rõ ràng. Việc sử dụng hình ảnh tuyển dụng đẹp trên Facebook sẽ tạo ấn tượng mạnh mẽ với độc giả, thúc đẩy họ đưa ra hành động mà bạn mong đợi.
3.4. Tận dụng sự tương tác từ nguồn nhân viên nội bộ của công ty
Với tin tuyển dụng đã chuẩn bị, bạn có thể đăng nó lên fanpage của công ty, đăng trên Facebook cá nhân và kêu gọi nhân viên trong công ty chia sẻ lên trang cá nhân của họ, mở rộng sự tiếp cận đối với nhiều nguồn ứng viên tiềm năng.
3.5. Chọn đúng khung thời gian đăng tin
Lựa chọn thời điểm đăng tin là một yếu tố quan trọng khi tuyển dụng trên Facebook. Thích hợp nhất, hãy đăng bài trong những khung giờ vàng (buổi sáng từ 9h - 10h, buổi trưa từ 12h30 - 13h30, buổi chiều từ 15h30 - 16h30, buổi tối từ 20h - 23h).
Dưới đây là chi tiết về các mẫu tin tuyển dụng trên Facebook hiệu quả cùng một số mẹo và cách đăng tin để thu hút ứng viên tiềm năng. Hy vọng những thông tin trong bài viết này sẽ hữu ích cho bạn.
Ngoài việc đăng tuyển trên Facebook, việc đăng tin trên các trang web tuyển dụng chất lượng và uy tín là quan trọng để mở rộng khả năng tiếp cận với nhiều ứng viên. Hãy xem xét một số trang web tuyển dụng như https://vn.joboko.com. Khi đăng tin trên trang web, hãy cung cấp thông tin chi tiết từ mức lương, mô tả công việc đến yêu cầu về ứng viên ...