Nissan có thể sớm mở rộng, thậm chí là mở rộng đội hình xe thể thao Nismo cho giai đoạn tiếp theo.
Nissan Motorsports International Co., Ltd (viết tắt Nismo) từ lâu đã là một phân nhánh nổi tiếng của Nissan với nhiều dòng sản phẩm nổi bật như Nissan GT-R Nismo 600 mã lực. Tuy nhiên, ít người biết rằng hãng còn có một phân nhánh tùy biến xe khác mang tên Autech.
Khác với Nismo, Autech chủ yếu tập trung vào việc tùy biến các dòng xe Nissan tại thị trường Nhật Bản cùng các mẫu xe đua GT500 cổ điển như Skyline GT-R hay Fairlady Z, vì vậy họ không nổi tiếng như phân nhánh trước đó. Tuy nhiên, vào đầu năm 2022, Nissan đã quyết định sáp nhập cả Nismo và Autech để tận dụng kinh nghiệm của cả hai phân nhánh trong hơn 30 năm hoạt động, nhằm mở rộng đội hình xe thể thao hiện có.
Có tên Nissan Motorsports & Customizing Co. (có thể viết tắt là Nismo), phân nhánh tổng hợp này dự kiến sẽ chính thức hoạt động từ đầu tháng 4 năm nay.
Kết hợp sức mạnh tùy biến toàn diện của Autech cùng vẻ thể thao từ Nismo, phân nhánh này hứa hẹn sẽ thúc đẩy tần suất ra mắt các dự án xe thể thao mới từ Nissan, một hãng đang gặp hạn chế trong việc tận dụng đầy đủ đội hình toàn cầu hiện tại.
Nissan Patrol Nismo và Nissan Note Aura Nismo là 2 trong số các dự án xe thể thao ít ỏi của hãng được ra mắt trong năm 2021.
Động thái mở rộng đội hình xe thể thao của Nissan khá giống với đối thủ cạnh tranh là Toyota, khi trong suốt 24 tháng gần đây, dưới sự lãnh đạo của chủ tịch Akio Toyoda, tập đoàn ô tô lớn nhất thế giới đã ra mắt hàng loạt các dòng xe GR và GR Sport mới cho nhiều dòng xe trước đây chưa từng được thể thao hóa.