Đề bài: Mô tả một buổi học Toán
1. Dàn ý
2. Bài mẫu số 1
3. Bài mẫu số 2
4. Bài mẫu số 3
Mô tả một buổi học môn Toán
I. Kịch bản Mô tả một buổi học Toán (Tiêu chuẩn)
1. Khai mạc:
Mở đầu với sự giới thiệu tổng quan về buổi học toán
2. Phần chính:
* Miêu tả không khí trước khi bắt đầu buổi học toán:
- Tiếng chuông trường vang lên, kết thúc thời gian giải lao
- Học sinh nhanh chóng tập trung vào lớp, sắp xếp đúng chỗ ngồi
- Mọi người chuẩn bị sách vở cho môn toán và ôn lại kiến thức đã học
* Miêu tả hoạt động của giáo viên trong buổi học toán:
- Giáo viên bước vào lớp, kiểm tra lại bài cũ của học sinh
- Giáo viên giới thiệu nội dung bài mới
- Hướng dẫn học sinh thực hiện bài tập, giải toán
* Miêu tả hoạt động của học sinh trong buổi học toán:
- Học sinh tích cực tham gia trả lời bài cũ, nhận được nhiều điểm khen
- Tập trung lắng nghe giảng, tích cực đóng góp ý kiến xây dựng bài giảng
* Kết thúc buổi học toán
- Giáo viên giao bài tập về nhà
- Học sinh đứng dậy chào thầy cô giáo
3. Tổng kết:
Chia sẻ cảm nhận của em về buổi học toán
II. Bài văn tham khảo Mô tả một buổi học Toán
1. Mô tả một buổi học Toán, bài mẫu 1 (Chuẩn)
Tiếng chuông trường vang lên, tiếng ồn náo dưới sân trường dần giảm nhỏ, từng học sinh từng bước bước vào lớp. Lớp em đã sẵn sàng, đặt sách vở chuẩn bị cho tiết học Toán.
Cô giáo bước vào lớp, áo dài trắng thướt tha, duyên dáng. Cô có vẻ hạnh phúc, cười tươi từ khi bước vào lớp. Trong bài kiểm tra bài cũ, cô quyết định sử dụng phương pháp bốc thăm thay vì gọi học sinh giơ tay. Ai bốc trúng tên sẽ lên trả bài cũ. Cô tạo ra sự hồi hộp, lo lắng và vui mừng cho học sinh.
Cô giáo chủ nhiệm của chúng em giảng toán rất thú vị và dễ hiểu. Môn toán, thường gò ép, lại trở nên phong phú và thú vị khi cô giảng giải. Hôm nay, chúng em học về Tập hợp. Cô giáo minh họa về phần tử của tập hợp một cách sinh động, dễ hiểu và áp dụng. Cô cho phép chúng em sáng tạo với các ví dụ khác nhau về tập hợp, có bạn chọn ví dụ về tập hợp học sinh lớp 6C, bạn khác lại chọn tập hợp các thành viên trong gia đình. Mọi người đều hiểu bài và em cũng cảm thấy toán ở trung học không khó như em nghĩ.
Buổi học kết thúc, cô giáo vui vẻ chào tạm biệt cả lớp, chúng em biết ơn cô vì đã tạo nên một giờ học sôi nổi, ý nghĩa và thú vị.
2. Mô tả một buổi học Toán, bài mẫu 2 (Chuẩn)
Mặc dù biết rằng phải học đều mọi môn, không nên ưa một môn hơn một môn khác, nhưng em vẫn đặc biệt thích môn toán. Đó là đam mê và niềm say mê của em, vì vậy, mỗi khi bắt đầu tiết học toán, em luôn tràn đầy hứng khởi.
Tiếng chuông báo hiệu tiết học tiếp theo, môn toán, vang lên. Thầy Nam, giáo viên dạy toán của em, là một thầy trẻ mới tốt nghiệp, nhưng với tài năng xuất sắc, thầy được chọn trực tiếp từ trường đại học để giảng dạy tại trường em. Em luôn háo hức chờ đến những tiết học của thầy vì thầy luôn mang đến sự mới mẻ, khác biệt và sáng tạo trong cách giảng dạy. Hôm nay, thầy dạy về Phép cộng và phép nhân, bài giảng của thầy ghi trên bảng chữ viết rất đẹp, ngắn gọn và rõ ràng.
Trong lúc thầy giảng, cả lớp đều tập trung nghe, chỉ khi thầy yêu cầu mới ghi chép. Thầy không muốn chúng em ghi quá nhiều mà không hiểu, thay vào đó thầy khuyến khích chúng em tập trung lắng nghe, bộ não sẽ ghi nhớ tất cả. Khi thầy mời học sinh lên bảng làm bài tập, nhiều bạn hăng hái xung phong. Em, mặc dù ngần ngại, nhưng khi thầy chọn em, em đã làm đúng và được thầy động viên.
Buổi học kết thúc, bảng đầy con số, lẫn nét chữ của thầy và của em. Em luôn mong muốn mọi buổi học toán đều như vậy.
3. Mô tả một buổi học Toán, bài mẫu 3 (Chuẩn)
Có thể nói, môn toán là thách thức lớn nhất với em từ khi chuyển lên cấp hai. Đến nay, em vẫn chưa quen với cách học và các dạng toán mới. May mắn có tiết học toán của thầy Duy, giúp em dần làm quen với môn học.
Nếu bạn quan tâm đến việc miêu tả một buổi học, có thể tham khảo các đề bài như: Tả một tiết học Toán, Mô tả hoạt động của thầy giáo trong một buổi học, Đặc điểm của buổi học cuối cùng ở trường trung học, Mô tả bức tranh về cảnh trường trước giờ học.