
Phần 2: Mô tả một cửa hàng mới vừa mở trong thành phố/bạn
Describe a new shop that has recently opened in your city/townYou should say:Where the shop isWhat it sellsWho goes to this shopAnd explain how successful you think it will be in the future
Dưới đây là bài mẫu cho đề tài “Mô tả một cửa hàng mới vừa mở trong thành phố/bạn“.
1. Mẫu (Sample)

2. Từ vựng (Vocabulary)
- Apparatus (n): thiết bị; dụng cụ
- Steep (adj): đắt (trong bối cảnh về giá cả)
- Aficionado (n): người say mê; có đam mê hoặc sở thích về 1 thứ cụ thể
Phần 3
Những loại cửa hàng nào phổ biến trong thành phố của bạn?
Tại sao giới trẻ thích đến một số cửa hàng thời trang?
Bạn có nghĩ rằng vị trí là yếu tố quan trọng thu hút khách hàng?
Sự khác biệt giữa một cửa hàng nhỏ và một cửa hàng lớn là gì?
Giá cả và chất lượng đóng vai trò quan trọng như thế nào trong hành vi tiêu dùng?
Tại sao thời trang giá rẻ lại được ưa chuộng?
1. Những loại cửa hàng nào phổ biến trong thành phố của bạn?
Theo nhận định của tôi, do hành vi tiêu dùng chung của người tiêu dùng Việt Nam cho thấy sự tiêu thụ nhanh chóng, các cửa hàng bán các sản phẩm thời trang thời thượng và tái chế hàng hóa trong thời gian ngắn thường hấp dẫn người Việt Nam. Ví dụ, các cửa hàng thời trang và thời trang tại Việt Nam thường hoạt động theo mô hình 'thời trang nhanh', trong đó họ bán các sản phẩm của mình nhanh chóng, trong một khoảng thời gian ngắn và cung cấp lại các mặt hàng mới khá nhanh. Hơn nữa, các cửa hàng như Zara và H&M rất phổ biến tại Việt Nam vì họ cung cấp đồng phục đa dạng và có yếu tố nước ngoài. Điều này đưa tôi đến danh mục tiếp theo: các cửa hàng bán sản phẩm nước ngoài. Vì một lý do nào đó, người Việt Nam rất thích các sản phẩm nước ngoài và sẵn sàng trả một khoản tiền lớn để mua chúng. Do đó, các cửa hàng bán thực phẩm nước ngoài, quần áo nước ngoài, các mặt hàng nước ngoài hoặc thậm chí là các món đồ ngoại quốc có khả năng sẽ có sản phẩm của họ bán hết nhanh chóng.
- Indicate (v): biểu lộ; biểu thị
2. Tại sao giới trẻ thích đến một số cửa hàng thời trang?
Thật lòng mà nói, tôi không có ý tưởng nhỏ nào. Nhưng tôi có thể đoán rằng những lý do này dựa trên hành vi tiêu dùng của họ và trải nghiệm mua sắm. Như đã đề cập, người Việt Nam thích các cửa hàng thời trang nhanh chóng vì chúng bán đồng phục đa dạng trong thời gian ngắn vì khái niệm thời trang nhanh chóng thúc đẩy khách hàng mua hàng nhanh chóng để tránh bỏ lỡ bất kỳ xu hướng nào tiềm năng. Hơn nữa, khái niệm này hấp dẫn với nhu cầu của thanh niên để phù hợp và theo kịp xu hướng. Do đó, trong các dịp cụ thể như cuối mùa giảm giá, điều này ngụ ý rằng cơ hội cuối cùng để mua quần áo với giá giảm giá nên các cửa hàng này đông đúc với các thiếu niên và người lớn trẻ tuổi. Lý do khác tôi nghĩ đó là từ góc nhìn trải nghiệm mua sắm, đi đến các cửa hàng thời trang với bạn bè hoặc người yêu có thể rất thú vị. Cho thấy quần áo và kiểu dáng yêu thích cho những người khác có thể là một điều thú vị và lãng mạn cho các nhóm và các cặp đôi tương ứng.
- Incentivize (v): khuyến khích; thúc đẩy
3. Bạn có nghĩ rằng vị trí là yếu tố chính thu hút khách hàng?
Từ quan điểm kinh doanh, việc lựa chọn vị trí lý tưởng là rất quan trọng để thu hút sự chú ý từ các nhóm đối tượng khách hàng đa dạng. Cụ thể hơn, chủ cửa hàng thường lựa chọn những nơi có dân số đa dạng và có môi trường kinh doanh cũng như hành vi tiêu dùng lý tưởng để mở cửa hàng và hy vọng sẽ phát triển. Đây là lý do tại sao nhiều cửa hàng thường được đặt ở các khu vực đô thị đông đúc. Ví dụ, tại Hà Nội, nhiều cửa hàng thời trang được đặt tại các trung tâm mua sắm lớn vì đây là nơi mà đông đảo thanh niên thường xuyên ghé thăm. Một ví dụ khác là các trung tâm mua sắm được đặt ở những nơi có thể dễ dàng tiếp cận hoặc có thể nhìn thấy khi người dân thành phố đi qua.
4. Sự khác biệt giữa cửa hàng nhỏ và cửa hàng lớn là gì?
Thực ra, sự khác biệt lớn nhất là về kích thước của cửa hàng. Đa số cửa hàng lớn thậm chí có nhiều tầng và ở mỗi tầng, bạn có thể mua được nhiều loại sản phẩm đa dạng. Ngược lại, ngoài kích thước nhỏ rõ rệt, các cửa hàng nhỏ cung cấp một lựa chọn sản phẩm hạn chế hơn, và tuy nhiên, loại sản phẩm có khả năng tập trung cao hơn và có thể còn được trưng bày. Hơn nữa, có khả năng là các cửa hàng nhỏ cung cấp chất lượng cao hơn. Ví dụ điển hình cho điều này là những quán cà phê nhỏ ở Hà Nội bán các loại cà phê cụ thể và chất lượng cao hơn.
5. Giá cả và chất lượng có tầm quan trọng như thế nào trong việc ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng?
Đáp án lý tưởng là sản phẩm có giá cao sẽ có chất lượng tốt hơn. Thế nhưng, ý kiến này không được chia sẻ rộng rãi trong số người tiêu dùng chung. Đa số người thường thích mua các sản phẩm rẻ hơn để có thể mua số lượng lớn và sử dụng trong thời gian dài với rủi ro chi tiêu ít tiền cho sản phẩm mà họ không thích. Đặc biệt, có thể nhận thấy rằng những người thuộc tầng lớp trung lưu hoặc tầng lớp thấp không quan tâm đến chất lượng, miễn là giá cả hợp lý. Ngược lại, những người thuộc tầng lớp trung lưu cao và tầng lớp thượng lưu có thể tập trung vào nguồn gốc và chất lượng sản phẩm và sẽ không quá quan tâm đến giá cả quá đắt đỏ.
Tôi thực sự nghĩ rằng sự tập trung vào giá cả và chất lượng thay đổi tùy thuộc vào các nhóm người khác nhau. Điều này có thể gây ra một cuộc đàm thoại về sự phân chia giai cấp và hành vi tiêu dùng.
- Pristine (adj): nguyên gốc; hoàn hảo
- In bulk: với số lượng lớn
6. Tại sao thời trang giá rẻ lại được ưa chuộng?
Thời trang giá rẻ hoạt động theo cùng một cách thức với khái niệm thời trang nhanh chóng. Như đã đề cập trước đó, xu hướng này tập trung vào việc bán các trang phục cụ thể trong một thời gian ngắn, ví dụ, trong một mùa, với giá rẻ hơn. Các sản phẩm được mua và thay thế khá nhanh chóng, đảm bảo lợi nhuận ổn định. Vì hầu hết người tiêu dùng thích mua các sản phẩm rẻ và sở hữu quần áo đa dạng, các cửa hàng thời trang nhỏ vẫn phổ biến và tồn tại chung với các nhà mốt cao cấp để phục vụ những người không muốn chi tiền quá nhiều cho một chiếc áo thun.
Bài mẫu bởi thầy Duy Anh – Giáo viên Mytour HN