Lái thử những chiếc xe mới của Bugatti không phải là công việc dễ dàng, nhưng lại mang lại trải nghiệm đầy thú vị.
Một trong những công việc đầy cảm xúc nhất trên thế giới có lẽ là lái thử các mẫu xe của thương hiệu siêu xe hàng đầu thế giới trong thế kỷ 21: Bugatti. Tất cả các chiếc xe Bugatti xuất xưởng từ nhà máy Molsheim trong những năm qua đều đã được kiểm tra bởi Steve Jenny - người có lẽ là người đã lái nhiều xe Bugatti nhất trong lịch sử.
Steve Jenny đã có đam mê với cả hai lĩnh vực ô tô và tốc độ từ khi còn nhỏ. Ngay sau khi có bằng lái, anh tự mình cải tiến một chiếc xe đua rally cho riêng mình và sau đó nhanh chóng tìm được công việc trong ngành xe hơi với vai trò kiểm tra chất lượng cho các công ty lớn như Mahle và BBS.
Khi Bugatti bắt đầu chương trình tái sinh với sự hỗ trợ của Volkswagen vào năm 2004 với siêu phẩm Veyron, Steve Jenny nhanh chóng bị cuốn hút bởi siêu xe này và không lâu sau, anh được Bugatti liên hệ để kiểm tra chất lượng cho chiếc Veyron mới.
'Bugatti muốn mỗi chiếc xe được giao cho khách hàng đều phải ở trạng thái hoàn hảo. Một chiếc xe có khả năng vận hành ở tốc độ trên 400 km/h luôn phải làm việc hoàn hảo mọi lúc, mọi nơi', Steve nhấn mạnh.
Tuy nhiên, khi Steve lần đầu tiên lái thử chiếc Veyron, điều đó không dễ dàng. 'Lúc đó, tôi rất lo lắng. Ngồi ở bên cạnh người hướng dẫn giàu kinh nghiệm từ Bugatti, tôi phải tập trung vào nhiều khía cạnh kỹ thuật cần thiết để đánh giá chính xác khả năng vận hành của xe, nên tôi không thể tự do trải nghiệm nhiều'.
Các bài kiểm tra của Bugatti cho các siêu xe của họ rất đa dạng và phức tạp, thậm chí còn khắt khe nhất trên toàn thế giới. Xe được lái thử ở mọi điều kiện từ tốc độ cao đến đô thị, đi qua nhiều loại địa hình và đường phức tạp để đánh giá cuối cùng cho hệ thống lái và treo.
Đương nhiên, mỗi chiếc siêu xe Bugatti cũng thường được thử nghiệm ở tốc độ cao (trên 320 km/h) để đảm bảo các trang bị như hệ thống phanh hay các tính năng như Launch Control hoạt động ổn định và chính xác. Tổng cộng, mỗi chiếc xe Bugatti ra khỏi nhà máy đều phải trải qua quãng đường thử nghiệm từ 350 đến 750 km cùng với Steve Jenny.