Trong công việc bán hàng, ai cũng từng gặp thất bại ít nhất một lần. Đó có thể là một trải nghiệm đau lòng với khách hàng hoặc một thất bại khiến cho việc hoàn thành giao dịch trở nên không thể. Nhưng chỉ có những người dũng cảm đứng lên sau mỗi lần vấp ngã mới là những người chiến thắng cuối cùng.
Jill Konrath, một chuyên gia Sales đã xây dựng sự nghiệp với vai trò là diễn giả, tác giả, nhà tư vấn bán hàng và nhà đào tạo của các thương hiệu trong BXH 500 công ty lớn nhất Hoa Kỳ theo tổng doanh thu do tạp chí Fortune bình chọn.
Lời khuyên tốt nhất dành cho những người làm Sales không nằm ở việc học một chiến thuật hoặc kỹ thuật bán hàng cụ thể nào. Theo Konrath, việc chọn một cuốn sách để đọc, tham gia chương trình đào tạo hoặc thực hiện hàng trăm cuộc gọi chào hàng mỗi ngày không làm bạn trở thành một chuyên gia bán hàng.

Kể lại một trong những thất bại của mình, Konrath chia sẻ về kỷ niệm trong năm đầu tiên làm nhân viên bán máy photocopy tại Xerox. Một cuộc hẹn với trợ lý điều hành đã dẫn đến một thất bại đau lòng, khiến cô ngất xỉu ngay tại văn phòng khách hàng.
Khi đến dự cuộc họp và mong muốn được gặp CEO, Konrath đã trải qua một trải nghiệm không mấy dễ dàng khi bị mắng mỏ và ngất xỉu ngay tại sảnh của văn phòng khách hàng.
Khi bình phục, đó chính là lúc ta tự truyền động lực cho bản thân. “Lúc đó, tôi nhận ra rằng không phải là thất bại, mà là một bài học quý giá”. Konrath giải thích:
Không chỉ riêng Konrath, mà nhiều chuyên gia Sales hàng đầu cũng đã trải qua những thất bại đắng cay trước khi thành công. Nghề Sales không chọn người, mà là người chọn nghề Sales, chọn những ai kiên nhẫn, dám thử thách và vượt qua những gian khổ trên con đường chinh phục.
Vậy bạn thì sao? Bạn đã trải qua những thất bại như thế nào trong sự nghiệp của mình? Hãy chia sẻ trải nghiệm của bạn với HR Insider!
– HR Insider / Theo Close –