Kiểu dáng thân xe bóng bẩy và gọn gàng, mặt trước đậm chất hiện đại, có thể lựa chọn nắp mui.
IM Motors là một liên doanh ô tô điện giữa hai công ty công nghệ Trung Quốc: Tập đoàn Alibaba và Zhangjiang Hi-Tech, cùng với nhà sản xuất ô tô SAIC Motor. SAIC là đơn vị sản xuất các loại xe dưới nhãn hiệu IM. Hiện tại, IM Motors có hai dòng sản phẩm: sedan L7 và SUV LS7.
Vào ngày 12/10 vừa qua, chiếc xe thứ ba của IM Motors, mang tên IM LS6, đã được ra mắt tại thị trường Trung Quốc. Trước đó, mẫu xe này đã được giới thiệu tại Triển lãm ô tô Thành Đô vào cuối tháng 8.
Sau khi nhà sản xuất bắt đầu tiếp nhận đơn đặt hàng cho mẫu xe này, trong vòng 8 giờ, IM Motor đã nhận được hơn 6.000 đơn đặt hàng. Theo CNC, từ khi bắt đầu mở bán trước từ tháng 8, đã có hơn 25.000 đơn đặt hàng cho mẫu xe này.
Được xem là một mẫu SUV cỡ trung, IM LS6 có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.904 x 1.988 x 1.669mm, và chiều dài cơ sở là 2.950mm. Kích thước này giống với mẫu SUV đang rất phổ biến tại Việt Nam là VinFast VF 8.
Tại Trung Quốc, mặc dù có kiểu dáng giống Model Y nhưng chiếc xe này dài hơn mẫu xe nhà Tesla 154 mm. Về ngoại thất, IM LS6 có kiểu dáng thân xe bóng bẩy và gọn gàng, mặt trước kín, nắp tùy chọn trên mui. Đèn pha hình giọt nước tương đối lớn, đèn hậu kiểu xuyên thấu, màn hình LED ở phía sau và tay nắm cửa ẩn. Vành 21 inch. Kích thước lốp trước và sau lần lượt là 235/45 và 265/40.
Về nội thất, xe có vô lăng hình chữ D. Điểm đặc biệt của nội thất là màn hình cỡ lớn 26,3 inch, đóng vai trò vừa là màn hình trung tâm vừa là cụm đồng hồ. LS6 còn cung cấp tùy chọn màn hình 15,5 inch cho hành khách phía trước. Bảng điều khiển trung tâm có màn hình điều khiển trung tâm hình chữ nhật, ngay phía trên bảng sạc không dây và hai hộc đựng cốc.
Hệ điều hành của xe là IM OS 2.0 do IM Motors tự phát triển. Bộ chọn kiểu truyền động nằm trên cột lái. Buồng lái có chip NVIDIA Orin cho hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến. Dung tích cốp xe đạt 665 lít, có thể tăng lên 1.640 lít khi gập hàng ghế sau xuống.
IM LS6 có sẵn cả hệ thống dẫn động bốn bánh và dẫn động cầu trước. Phiên bản dẫn động bốn bánh có động cơ SiC (silicon cacbua) trước và sau, tổng công suất 579 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm. Tăng tốc 0 – 100 km/h trong 3,48 giây và tốc độ tối đa đạt 252 km/h. Phiên bản dẫn động cầu trước có động cơ 250 kW, tốc độ tối đa 200 km/h.
Phiên bản cấp thấp của LS6 có một động cơ điện trục sau công suất 314 mã lực và mô-men xoắn 450Nm. Động cơ này được trang bị pin ternary (NMC) 71kWh, phạm vi hoạt động 560km, tăng tốc 0 - 100 km/h trong 5,9 giây.
Phiên bản thứ hai có động cơ điện mạnh hơn với công suất 340 mã lực và mô-men xoắn 450Nm. Pin dung lượng 90kWh, phạm vi hoạt động 680km.
Phiên bản thứ ba có động cơ điện công suất 515 mã lực/500Nm ở trục sau, tăng tốc lên 100 km/h trong 5,5 giây. Đi kèm pin 100kWh, phạm vi hoạt động 760km.
Cuối cùng, phiên bản cao cấp nhất mang hệ thống dẫn động 4 bánh cho công suất 787 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm, giúp tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong 3,5 giây. Bộ pin 100 kWh cho phép xe di chuyển được 702km.
Ngoài ra, IM LS6 hỗ trợ sạc nhanh điện áp cao 800V, theo nhà sản xuất, chỉ cần 15 phút để xe có thêm 500 km phạm vi hoạt động từ pin và 5 phút để tăng thêm 200 km phạm vi hoạt động.
Về mặt an toàn, IM LS6 đi kèm với giải pháp xe thông minh full-stack 3.0 do SAIC tự phát triển, có thể giảm một nửa số bộ điều khiển trong xe và một phần ba bộ dây điện.
Xe có 4 màu sơn ngoại thất là hồng, xanh lá cây, vàng và trắng. IM LS6 có giá từ 229.900 – 291.900 NDT (tương đương 770 - 978 triệu đồng). Hiện tại, IM Motors đang ưu đãi giảm giá 12.000 NDT cho các khách hàng đầu tiên của mẫu xe này, giảm giá này đưa giá bán thực tế của LS6 xuống còn từ 214.900 – 276.900 NDT (tương đương 720 - 928 triệu đồng). Trong phân khúc giá này, IM LS6 cạnh tranh với Nio EC6, Tesla Model Y, Rising R7 và nhiều mẫu xe điện khác trên thị trường Trung Quốc với mức cạnh tranh cao.