Nhà phát triển tựa game 'Black Myth: Wukong' không chỉ được khen ngợi về kỹ xảo 3D và đồ họa đẹp mắt mà còn đầu tư sâu vào việc xây dựng câu chuyện của từng nhân vật, lấy cảm hứng từ mạch truyện của 'Tây Du Ký'. Hành trình của Tôn Ngộ Không và Trư Bát Giới sau khi thỉnh kinh đang thu hút sự chú ý toàn cầu.
Black Myth: Wukong - trò chơi nhập vai hành động đang làm mưa làm gió trên toàn thế giới, với hơn 2,2 triệu người chơi đồng thời khi ra mắt. Không chỉ nổi bật với đồ họa và kỹ xảo, game còn gây ấn tượng nhờ cốt truyện hấp dẫn, thu hút cả những người không quen thuộc với game.
Black Myth: Wukong từ nhà phát triển Game Science, được một số nhà phê bình gọi là 'God of War của Trung Quốc.'
Cốt truyện trong game không đơn thuần sao chép 'Tây Du Ký', mà phần hậu truyện về Tôn Ngộ Không sau khi thỉnh kinh trở về đã được mở rộng và phát triển thêm.
Hậu truyện 'Tây Du Ký' gây bão toàn cầu
Sau khi hoàn thành sứ mệnh được Phật tổ giao phó và vượt qua 80 kiếp nạn, bốn thầy trò Đường Tăng đã đến Tây trúc thỉnh kinh, mỗi người đều có vị trí vững chắc ở thiên giới. Riêng Tôn Ngộ Không được phong làm Phật với danh hiệu Đấu chiến thắng Phật.
Tuy nhiên, Ngộ Không từ chối làm Phật, rời khỏi sự kìm kẹp của thiên đình và trở về Hoa quả sơn sống cuộc đời tự do. Điều này đã khiến thiên đình tức giận. Để ngăn chặn sự làm càn của Ngộ Không, thiên đình cử Dương Tiễn Nhị Lang Thần, tứ đại thiên vương và hàng vạn thiên binh đối đầu với Đại thánh, thậm chí còn tàn sát những con khỉ tại Hoa quả sơn, khiến Ngộ Không vô cùng tức giận.
Cuộc chiến khốc liệt giữa Ngộ Không và Nhị Lang Thần diễn ra với sự ngang tài ngang sức. Trong lúc giao tranh căng thẳng, vòng kim cô lại trở về trên đầu Ngộ Không, gây đau đớn cho Đại thánh. Nhân cơ hội đó, Nhị Lang Thần đã tung đòn quyết định, đánh bại Ngộ Không. Cơ thể của Đại thánh bị phong ấn trong một tảng đá
Linh hồn của Tề Thiên Đại Thánh bị chia ra thành 6 viên linh thạch và được ẩn giấu ở những nơi bí ẩn. 6 viên linh thạch đại diện cho 6 giác quan của Ngộ Không.
Hành trình tìm linh thạch để hồi sinh Tôn Ngộ Không, bắt đầu từ hàng trăm năm trước ở Hoa Quả Sơn, đã được tiếp nối bởi các thế hệ sau và được gọi là “The Destined One”.
Trong sáu chương của Black Myth: Wukong, người chơi sẽ bước vào một cuộc phiêu lưu, gặp gỡ, chiêu mộ và chiến đấu với nhiều nhân vật quen thuộc từ Tây Du Ký, như Trư Bát Giới, Ngưu Ma Vương, chuột thành tinh Hoàng Phong Quái, và các sinh vật như Lăng Hư Tử và Bạch Y Tú Sĩ.
Giống như Tôn Ngộ Không, The Destined One cũng sử dụng gậy như ý có khả năng thay đổi kích thước và có khả năng niệm chú cùng biến hình như Đại Thánh.
Dù Black Myth: Wukong không hoàn toàn là bản chuyển thể của Tây Du Ký, việc nắm bắt các đặc điểm cơ bản của tác phẩm kinh điển này vẫn giúp người chơi hiểu rõ hơn về nội dung trò chơi.
Một điểm nổi bật được người chơi yêu thích là sự đầu tư của nhà sản xuất vào các nhân vật, kể cả những tiểu yêu, với câu chuyện phụ sâu sắc. Trong số đó, câu chuyện tình cảm đầy nước mắt của Trư Bát Giới đang được cộng đồng chia sẻ rộng rãi.
Nhà sản xuất đã khéo léo tạo nên một câu chuyện tình cảm giữa Hằng Nga và Trư Bát Giới, bắt đầu từ thời kỳ Thiên bồng nguyên soái ở Thiên đình.
Hằng Nga đã dành trọn tình cảm cho nguyên soái, nhưng anh lại yêu Thái Âm Tinh Quân. Vì tội lỗi với Ngọc Hoàng, Thiên bồng bị đày xuống trần, gặp gỡ và kết hôn với thiên kim tiểu thư ở Cao Lão Trang. Hạnh phúc không kéo dài lâu, Thiên bồng nguyên soái bị trời biến thành hình dạng Bát Giới.
Hằng Nga cảm động và quyết định ‘hạ phàm’, biến thành Nhện tinh để ở bên Trư Bát Giới. Thời gian bên nhau ngắn ngủi trước khi Trư Bát Giới lên đường phò tá Đường Tăng thỉnh kinh. Khi gặp lại, Hằng Nga đã trở thành bà lão, chờ đợi Bát Giới quay về, dù đã hơn 500 năm trôi qua từ lúc thỉnh kinh.
Ngoại truyện Tây Du Ký về Trư Bát Giới và Hằng Nga. |
Sự cuốn hút của Wukong đã tạo nên cơn sốt du lịch
Trò chơi đã nhanh chóng trở thành hiện tượng, dẫn đến việc Sở Văn hóa và Du lịch tỉnh Sơn Tây (Trung Quốc), nơi có nhiều địa điểm và bối cảnh của trò chơi, phát hành video giới thiệu các điểm tham quan thực tế nhằm đáp ứng cơn sốt ‘du lịch Wukong’, theo SCMP.
Yin Zhenxing, giám đốc Bảo tàng điêu khắc tỉnh Sơn Tây, cho biết các hoạt động quảng bá và thử nghiệm trò chơi đã thu hút một lượng khách kỷ lục, với hơn 50.000 người chỉ trong vòng sáu tháng.
Theo Yicai, khoảng 40% du khách biết đến địa điểm này qua trò chơi.
Trong một cuộc phỏng vấn với Global Times, giám đốc nghệ thuật của Game Science, Yang Qi, cho biết nhóm của ông đã đi khắp Trung Quốc để nghiên cứu các công trình kiến trúc cổ đại, bao gồm di tích, đền thờ, chùa chiền và các tác phẩm chạm khắc đá, trước khi tái tạo chúng trong trò chơi điện tử mà ông mô tả là ‘kho lưu trữ kỹ thuật số’ của di sản văn hóa.
Ông Yang Qi khẳng định trò chơi sẽ thu hút sự chú ý của công chúng đến các công trình kiến trúc thực tế, đặc biệt là thế hệ trẻ. Ông cũng tin rằng việc tích hợp di sản văn hóa vào trò chơi sẽ làm tăng lượng truy cập của người chơi và doanh thu từ các sản phẩm liên quan.