Nhiều doanh nghiệp, dù đã được 'minh oan', vẫn phải gánh chịu hậu quả nặng nề - Nguyễn Bá Diệp, Đồng sáng lập MoMo, nhấn mạnh về vấn đề 'tin tức giả mạo'.
Trước các tin đồn liên quan đến sự cố tài khoản không thanh toán được và số dư ví đồng loạt về 0 ngày 19/10, MoMo xác nhận rằng những thông tin không chính xác này đã gây ra tác động trực tiếp và nghiêm trọng đến doanh nghiệp.
MoMo khẳng định tất cả tin đồn đều là giả mạo, được tạo ra với mục đích bôi nhọ danh tiếng và thương hiệu của doanh nghiệp.
'Trong những năm gần đây, vấn đề về tin tức giả mạo đã trở nên ngày càng nghiêm trọng, gây ra những hậu quả tiêu cực đối với cá nhân, doanh nghiệp và cả xã hội. Đặc biệt, doanh nghiệp thường là đối tượng dễ bị tổn thương và ảnh hưởng tiêu cực khi tin tức giả được lan truyền với mục đích công kích và phá hoại,' ông Nguyễn Bá Diệp, Đồng sáng lập MoMo, chia sẻ.
Mặc dù đã được 'minh oan', nhiều doanh nghiệp vẫn phải chịu đựng những hậu quả nặng nề.
MoMo đang hợp tác với các cơ quan chức năng để điều tra các cá nhân, tổ chức lan truyền tin đồn và thông tin giả mạo.
Trước đó, vào ngày 19/10/2023, nhiều người dùng MoMo đã gặp khó khăn khi truy cập vào ví điện tử này trong một thời gian dài, hoặc gặp vấn đề với tài khoản không thể thanh toán được và số dư đồng loạt về 0...
Sau đó, MoMo thông báo cho người dùng về việc thực hiện công việc bảo trì dịch vụ và trong quá trình triển khai đã gây ra sự gián đoạn trong dịch vụ, ảnh hưởng đến giao dịch của khách hàng.
Theo MoMo, với sự hỗ trợ của các chuyên gia, sự cố đã được xử lý triệt để vào ngày 19/10/2023, công việc bảo trì đã được hoàn thành và tất cả các dịch vụ đã trở lại hoạt động bình thường vào buổi chiều cùng ngày.